หนาวจัดอีกรอบ ยอดอินทนนท์ อากาศแปรปรวน เหลือแค่ 9 องศาฯ

หนาวหน้าร้อน……….นายรุ่ง หิรัญวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ ขณะนี้กลับมาหนาวเย็นจัดอีกครั้งหลังมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้อุณหภูมิลดต่ำเหลือ 9 องศาเซลเซียส เตือนระมัดระวังอากาศแปรปรวนในช่วงเช้านี้

อากาศแปรปรวน ดอยอินทนนท์ รับอานิสงส์หนาวอีกครั้ง อุณหภูมิต่ำสุด เหลือ 9 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นราบ บนดอยอากาศเย็นสบายเย็นชุ่มฉ่ำทั้งวัน เช้ามืดยังมีหมอกปกคลุมคล้ายหน้าหนาวด้วย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 เม.ย.60 นายรุ่ง หิรัญวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ช่วงนี้บนดอยอินทนนท์ อากาศกลับมาเย็นสบายอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้อุณหภูมิสูงขึ้นเนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูร้อน จากการที่ฝนตกลงมาส่งผลให้สภาพอากาศเย็นลงหมือนหน้าหนาวอีกครั้ง อีกทั้งมีหมอกลงหนาแน่นบางจุดในช่วงเช้าของวันนี้ อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์เป็นจำนวนมากส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัดทั้งหมด เนื่องจากช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาไม่มีโอกาสขึ้นมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่มาในช่วงเทศกาลสงกรานต์เลยถือโอกาสเที่ยวบนดอยด้วย

สำหรับอุณหภูมิบนดอยอินทนนท์เช้านี้ จัดว่าหนาวเนื่องจากสภาพอากาศต่ำสุดวัดได้ 9 องศาเซลเซียน ที่ จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ที่ยอดดอยจุดสูงสุดของอินทนนท์วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ขณะที่ทำการอุทยานดอยอินทนนท์ วัดได้ 13 องศาเซลเซียส นับว่าเป็นมนต์เสน่ห์ของ เมืองไทยอีกที่หนึ่ง ที่มีอากาศเย็นในช่วงหน้าร้อน อย่างไรก็ตามขอให้นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวให้ดีมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ เนื่องจากหน้าร้อน มาเจอกับสภาพอากาศหนาวบนดอย บวกกับสภาพอากาศแปรปรวน มีฝน มีหมอกลงช่วงเช้าแบบนี้ อาจจะทำให้เจ็บป่วยได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในภาคเหนือ ช่วงนี้ครื้มฟ้าครึ้มฝนอากาศเย็นสบายและเช้ามืดวันนี้บนดอยและพื้นราบทั่วไปมีหมอกลงเหมือนกับฤดูหนาว ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาด้วยทำให้บรรยากาศเย็นชุ่มฉ่ำมาจนถึงวันนี้

ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น. พายุไซโคลน “MAARUTHA” บริเวณอ่าวเบงกอลได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณรัฐยะไข่ ประเทศเมียนมาร์แล้ว ทำาให้ทางด้านตะวันตกของประเทศไทยมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้สำาหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในช่วงตลอดระยะต้นสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือดูแลรักษาสุขภาพและระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในระยะนี้ไว้ด้วย

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็น กับมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ทางด้านตะวันตกของภาค
อุณหภูมิสูงสุด 26-30 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง

จังหวัดเชียงใหม่มีเมฆเป็นสวนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น