ฮือฮาปู่ตร. 5 แผ่นดิน เผยเคล็ดลับอายุยืน 100 ปี อยู่ด้วยความสุขยิ้มแย้ม กินอาหารที่มีประโยชน์

น้ำกวงเน่า………เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำหมู่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบลำน้ำกวง ในพื้นที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หลังได้รับการร้องเรียนว่าน้ำกวงเน่าเสียกลายเป็นสีดำคล้ำ ส่งผลกระทบกับปลาในแหล่งน้ำธรรมชาติลอยคอตาย ขณะที่เจ้าของกระชังเลี้ยงปลาได้รับผลกระทบปลาตายแล้ว วิงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาลำน้ำกวงเน่าเสียโดยเร่งด่วน

พบอดีตนายตำรวจเชียงใหม่ อายุยืนสุขภาพยังแข็งแรง พูดจารู้เรื่อง อยู่มาแล้ว 5 แผ่นดินตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 จนปัจจุบันรัชกาลที่ 10 พบอายุ 100 ปีกับ 5 เดือน เจ้าตัวเผยเคล็ดลับอยู่ด้วยความสุขยิ้มแย้มแจ่มใส ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และออกกำลังกาย

เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 18 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่าที่บ้านเลขที่ 40 ถนนหน้าวัดเกตการาม ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีชายชรา ที่มีอายุมากถึง 100 ปี กับ 5 เดือน และยังเคยเป็นข้าราชการตำรวจ ที่สมัครปี พ.ศ.2484 จนเกษียณอายุราชการได้รับเกียรติคุณจากกรมตำรวจ 30 ก.ย2520 ซึ่งผ่านมา 40 ปี เมื่อทางผู้สื่อข่าวทราบเรื่องราวดังนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่าเป็นบ้านของ ร.ต.ต.นคร ไชยศิลป์ อายุ 100 ปีกับ 5 เดือน โดยจากการตรวจดูเอกสารพบว่า คุณปู่นครนั้นเกิดเมื่อปี พศ.2460 ซึ่งพบว่ายังมีสุขภาพแข็งแรง เป็นนายกตำรวจที่อายุยืนที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ในรุ่นเดียว ซึ่งคุณปู่นคร ปัจจุบันยังคงมีชุดตำรวจที่ใช้สวมใส่ กระบี่พระราชทาน และได้รับเครื่องราชจักมาลาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พศ. 2057 จากในหลวงรัชกาลที่ 9 มียศสิบตำรวจเอกนคร ไชยศิลป์ และยังคงมีภาพถ่ายเก่าๆ สมัยเจ้าตัวเป็นตำรวจหลงเหลือให้ได้เห็นบางเป็นบางส่วน

ทั้งนี้จากการพูดคุยสอบถามพบว่า คุณปู่นคร เป็นคนอารมณ์ร่าเริงสนุกสนาน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของการอายุมาถึง 100 ปี ถึง 5 แผ่นดิน โดยทางเจ้าตัวระบุว่าเกิดในสมัยรัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 10 ปัจจุบัน และยังพูดคุยตอบโต้ได้ จำเรื่องราวต่างๆ ในอดีตได้เป็นอย่างดีตั้งแต่เริ่มต้นรับราชการ ที่เจ้าตัวยังเคยได้ร่วมเข้าร่วมในสงคราม แต่การพูดคุยของคุณปู่นครก็จะตกๆ หล่นๆ ตามวัยที่จะฟังทราบพอประมาณ และยังพอจับใจความได้และในปัจจุบัน ด้วยสภาพร่างกายที่โรยราแก่ไปตามวัย ทำให้คุณปู่นครไม่สามารถเดินเหินได้ ต้องอาศัยนั่งรถเข็น แต่ก็ยังพอลุกนั่งขึ้นมาด้วยตัวเองได้ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาไม่นานมาก

นอกจากนี้คุณปู่นครนั้นก็ยังเป็นคนใจดี เมื่อมีลูกหลาน หรือเห็นเด็กๆ คุณปู่นครก็จะยิ้มแย้มให้ พร้อมทั้งจะเล่นด้วยและโบกมือทักทายเรียกให้เด็กๆ เข้ามาหา และพูดคุยด้วยอย่างมีความสุขตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันคุณปู่นครต้องรับประทานอาหารอ่อน แต่ก็ทานได้ไม่มากนัก และมีอีกสิ่งที่คุณปู่นครไม่ค่อยขาดทุกเย็นคือ คุณปู่นครมักดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ เล็กน้อย และออกกำลังกายขยับร่างกาย เป็นเคล็ดลับที่มำให้คุณปู่นครมีอายุยืนยาวจนถึง 100 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น