สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 20 เม.ย. 60

ชุ่มฉ่ำไปกับสงกรานต์ยังไม่พอ ตอนนี้น้องน้ำฝนยังกระหน่ำลงมาอีก เย็นฉ่ำกันไปทั่วภาคเหนือเลย ที่เชียงใหม่เรายังไม่รุนแรงเท่ากับ จ.แพร่ จ.น่าน ที่โน้นลมแรงต้นไม้หักล้มกันเยอะมาก โดยเฉพาะต้นยางที่ชาวสวนปลูกกันไว้ หักลงมาเยอะที่สุด นี่เป็นแค่การเริ่มต้นของลม/ฝน ช่วงปี๋ใหม่เมือง ทราบมาว่าจะมีมาต่ออีกสาม สี่วันนี้ ยังไงก็ขอเตรียมตัวรับมือเอาไว้กันบ้าง ฝนตกเราไม่กลัว ที่น่ากลัวคือลมพายุนี่ดิ พัดมาทีบ้านเรือนเสียหาย…….

ยังเป็นพี่ใหญ่ที่น้องๆให้ความเคารพนับถือมาด้วยดีตลอด “พ่อเลี้ยงอี๊ด” อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานสิงห์พัฒนาเชียงใหม่ ที่วันก่อนกลุ่มน้องๆที่เคารพรักได้จัดพิธีรดน้ำ ดำหัวตามประเพณีปี๋ใหม่เมือง ของทางเหนือที่บ้านโชตนา เรียกว่าเป็นพี่ใหญ่ที่มีแต่ให้จริงๆ งานเล็ก งานใหญ่ถ้าไม่ติดอะไรจริงๆพ่อเลี้ยงบอกยินดีไปให้ สมแล้วที่น้องๆรัก…….

คนนี้ก็ใหญ่เหมือนกัน ใหญ่ทั้งตัวและหัวใจ “ป๋าเฉลิม” สารแปง นายกเทศบาลตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด ถึงเจ้าตัวจะเจ็บแข้ง-ขา หลังจากที่หกล้มบนเวทีในงานในหมู่บ้าน แต่ท่านก็ยังใจสู้อดทนอยู่งานจนเสร็จสิ้น เจ็บเพื่องานเจ้าตัวบอกไม่เป็นไร แต่ถ้าเจ็บที่ใจคนไม่รักดีนีดิ มันก็น่าคิดอยู่นะ เอาเป็นว่า คนข่าวบันเทิงก็ขอให้พี่ใหญ่คนนี้หายไวๆ และเป็นขวัญใจของชาวเชิงดอยไปนานๆนะครับ…….

เอาวันว่างไปกราบพ่อหลวงในดวงใจ คู่รักแห่งปี นายณภักษ์พงษ์-นางสุภาพรรณ สิริบุญยเวช เจ้าของ ร้านไวท์เฮ้าส์ พร้อมลูกสาว ที่เอาวันหยุดช่วงสงกรานต์ปีนี้ ไปกราบพระบรมศพที่กรุงเทพฯ หาโอกาสวันหยุดยาวแบบนี้ไปเข้ากรุง รถก็ไม่ติดด้วย งดเที่ยวเชียงใหม่แต่มากราบพ่อหลวงในดวงใจที่ กทม. ก็ขออนุโมทนา ด้วยนะ…….

มาที่ธรรมชาติกันบ้างใครอยากเดินงานนี้ “เจ้แอ๊ว” อรวรรณ ไชยพรหม ผจก.ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การสวนพฤกษศาสตร์ (อ.ส.พ.) บอกว่าเราพร้อมเปิดเส้นทาง Canopy Walks ทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ ซึ่งเป็นเส้นทาง เดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยระยะทางกว่า 400 เมตร และที่ระดับความสูงเหนือพื้นดินกว่า 20 เมตร สามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามของทิวยอดไม้ ที่แต่งแต้มไปด้วยฉากสุดอลังการของต้นไม้ ภูเขา รวมไปถึงทะเลหมอกจางๆ ที่ลอยละล่องเหนือปลายยอดไม้ พร้อมกับชมความงามของแสงสุดท้ายของวัน ด้วยหัวใจที่เต็มอิ่มกับความสุขท่ามกลางปลายทิวสนสามใบ เหนือยอดเขาระดับความสูงกว่า 800 เมตร จากระดับน้ำทะเล ใครสนใจเชิญนะจ๊ะ……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น