หนุ่มมูเซอ ตายขึ้นอืดคาป่าละเมาะข้างทาง คาดเสียชีวิตจากเป็นลม หรือโรคประจำตัวเริบ

หนุ่มมูเซอ ตายขึ้นอืดคาป่าละเมาะข้างทางเข้าหมู่บ้าน ตำรวจสันนิษฐานการเสียชีวิต น่าจะเกิดจากการเป็นลมหรือ โรคประจำตัวกำเริบ ส่งศพให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2560 พ.ต.ท.ณัฐ ไชยชนะ พงส.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตในสภาพเน่าเปื่อยมีหนอนไต่ยั้วเยี้ย ส่งกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวลคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ทางเข้าหมู่บ้านปางมะโอ หมู่ที่ 9 ต. แม่นะ อ.เชียงดาว ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์เวร รพ.

ที่เกิดเหตุ พบศพชายสภาพขึ้นอืดมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกง พบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายเคมอ จะซา ชาวเขาเผ่ามูเซอ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215/ช หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นยังไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เนื่องจากศพเริ่มเน่าเปื่อย จึงไม่สามารถชันสูตรได้ จะต้องนำศพไปทำการตรวจชันสูตรที่แผนกนิติเวช รพ.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว หรือเป็นลมตาย โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ออกจากบ้านพื้นที่ อ.แม่แตง มุ่งหน้าไปที่ อ.เชียงดาว เพื่อไปเยี่ยมญาติช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้บริการรถยนต์โดยสารประจำทาง แล้วมาลงที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน ระหว่างที่ผู้ตายเดินทางเข้าหมู่บ้าน น่าจะเป็นลมหรืออาการของโรคกำเริบ จึงได้แวะพักใต้ร่มไม้ป่าละเมาะข้างทาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จนกระทั่งมีชาวบ้านได้กลิ่นเน่าเหม็น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดังกล่าว หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ประสานไปยังญาติของผู้ตายเพื่อมารับศพและสอบสวนหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น