สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 22 เม.ย. 60

สภาพปลายๆ เมษาเข้าสู่พฤษภาเหมือน เฟืองจักรติดขัด หมุนอืดๆ ไม่คล่องเพราะ เศรษฐกิจ ติดชะงัก ยิ่งวงการบันเทิงประเภท ร้านอาหาร – ภัตตาคาร – คาราโอกะ ช่วงเดือนนี้จะฝืดเคือง เป็นเพราะเรื่อง…. เปิดเทอมใหญ่ …..

ค่าใช้จ่ายให้ลูกหลานต้องมาก่อนเป็น อันดับแรก เรื่องจะออกไปฟุ่มเฟือยนอกบ้าน เว้นวรรคไว้ก่อน หัวอกคนเป็นผู้ปกครองจะต้องจ่ายแหลก หนังสือ – เสื้อผ้า – ค่าเทอม สารพัดจิปาถะล้วนแต่ หยดนํ้าตา…ของผู้ปกครอง …..

ที่พึ่งพาถูไถในยามจำเป็น ธนาคารคนยาก ที่คนเดือดร้อนพึ่งได้ “โรงรับจำนำ” เอาของมีค่ามาฝากไว้ก่อนผ่อนคลาย ความเดือดร้อน คนอยู่ใกล้เคียงโรงพิมพ์ที่นี่ ธีรยุทธิ์ ปานกลํ่า ผู้จัดการสาขา “โรงรับจำนำล้านนา 1” ยินดีต้อนรับทุกท่านที่ให้ความ ไว้วางใจ…ไปใช้บริการ …..

ขอแสดงความเสียใจยิ่งต่อ เพื่อนสื่อฯ รุ่นผงของวงการอีกท่านหนึ่ง กำแหง กลิ่นเทศ คนนํ้าหมึกเจ้าของ นสพ.หลักเมือง เป็นเสาหลักปากเสียงรับใช้พี่น้อง ชาวเพชรบูรณ์ ที่ต้องจากไปตั้งศพสวดอภิธรรมวันนี้ ที่วัดเพชรวราราม – เพชรบูรณ์ และท่านผู้ใหญ่ในวงการสื่อ ชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี ประธาน “สภาการ นสพ.แห่งชาติ” พร้อมด้วยอดีตประธานสภาฯ – จักร์กฤษ เพิ่มพูล พร้อมด้วยคณะกรรมการได้ร่วมกัน เป็นเจ้าภาพ…จัดสวดอภิธรรมศพ …..

ชีวิตผูกพันกับงานด้านนี้ ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา คนเพื่อนเยอะที่รวมไว้ หลากหลายวงการ จะกลับมาเปิดร้านที่ ย่านสวนราชพฤกษ์ ที่เลือกเอาทำเลย่านนั้นเพราะมัน มีเหตุผล สถานที่กว้างขวางข้อสำคัญ ห่างจากชุมชน เพราะเพื่อนทึ่จะไปส่วนใหญ่ ควบฮาเล่ย์…กลัวเสียงรบกวน …..

เป็นข่าวดีและโอกาสทองของ ศิลปินทุนน้อย ท่านที่สร้างสรรค์งานศิลป ด้านภาพวาด แต่ยังขาดโอกาสที่จะ โชว์ผลงาน คนที่เข้าใจในหัวอกเดียวกัน กิตติ เย็นภิญโญ ได้เปิดห้องโชว์รูม “งานด้านศิลป์” นำผลงานมาโชว์ได้ฟรีที่ ตลาดเจเจ มือช่างศิลป์แวะไปคุยกันได้ เชื่อใจไม่มี…ผลประโยชน์แอบแฝง …..

เพื่อนจากแดนไกลมาแอ่วเจียงใหม่ แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์ รับหน้าที่เป็น “ไกด์” และคนใกล้ชิด “ป๋าปึ้ด” บรรดิษฐ คมศาสตรา ทำหน้าที่เป็น “สารถีพลขับ” พาเพื่อนชาวญี่ปุ่นไปเที่ยวที่ยอดฮิต “คุ้มเสือ-แม่ริม” และอีกแห่งในย่านเดียวกัน “”มังกี้ สกูล” หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างดี “โรงเรียนสอนลิง” มาถึงที่นี่คนขับรถตู้ “ป๋าปึ้ด” ไม่ยอมลงไปด้วยเพราะกลัวคนเข้าใจผิดคิดว่า ศิษย์เก่า…คืนสู่เหย้า…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น