รวบหนุ่มใหญ่ ใช้ท่อนไม้ตีเหยื่อ วัย 63 ปี

รวบหนุ่มใหญ่ใช้ท่อนไม้ตีเหยื่อ วัย 63 ปี ขณะมาโรงพยาบาลสลบเหมือด ก่อนปลดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท เงินสด 7,000 บาทหลบหนี ตำรวจตามรวบได้ขณะกบดานอยู่บ้านพัก

เมื่อ เวลา 07.30 น.วันที่ 22 เม.ย.60 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.สภ.เมืองลำพูน ร.ต.อ.ศตวรรษ มาใจวงศ์ รอง สว.สส.,ร.ต.ท.สุทัศน์ ปัญญาวงศ์,ร.ต.ท.โมฬี มณีรัตน์ รอง สว.สส.พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมบูรณ์ ดงกาฟู อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 2 ต.แม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยาน 2 ล้อ จำนวน 1 คัน เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว จำนวน 1 ตัว กางเกงขายาวสีดำ จำนวน 1 ตัว รองเท้าฟองน้ำยางสีดำ จำนวน 1 คู่ ผ้าปิดจมูก สีขาว จำนวน 1 ผืน โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และพยายามฆ่า” เหตุเกิดบนถนนเลียบลำเหมืองกลาง ข้าง รพ.ลำพูน หมู่ 11 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 5 เม.ย.2560 เวลาประมาณ 11.00 น.

พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า ก่อนการจับกุม ก่อนหน้านี้ทางตำรวจชุดสืบสวน ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว และจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียหายคือ นายทุน สีคำมา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 202 หมู่ 2 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ถูกฟาดด้วยไม้เข้าที่บริเวณก้านคอ จนกระดูกคอแตกสลบเหมือด อาการสาหัส และคน ร้ายได้ปลดเอาสร้อยคอทองคำน้ำหนัก ประมาณ 3 บาท และกระเป๋าเงินข้างในบรรจุเงินสด จำนวน 7,000 บาท หลบหนีไป

ต่อมาจากการสืบสวนติดตามคนร้าย และตรวจดูกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล และตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุพบว่าช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ผู้เสียหายได้ยืนอยู่ที่ร่มไม้บริเวณที่เกิดเหตุเพื่อมาพบแพทย์ จนกระทั่งมีชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าแตะแบบเปิดส้น ปั่นรถจักรยานสีขาวปิดบังใบหน้า ด้วยหน้ากากอนามัยสีขาว มาจากทางหน้า รพ.ลำพูน แล้วขี่ผ่านผู้เสียหายไป จากนั้นคนร้ายได้เดินมายังจุดที่ผู้เสียหายอยู่ แล้วทำทีเป็นพูดคุยกับผู้เสียหาย อยู่ด้านกระบะท้ายรถ จากนั้นคนร้ายได้ขึ้นไปนั่งบนกระบะท้าย แล้วใช้ท่อนไม้ที่อยู่บริเวณดังกล่าวตีเข้าที่ต้นคอจนผู้เสียหายล้มลง สลบเหมือดจากนั้นจึงได้ปลดเอาทรัพย์สิน ทั้งสร้อยคอทองคำและเงินสดหลบหนีไป

จนกระทั่งเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีว่า ผู้ต้องสงสัยที่พบในกล้องวงจรปิด พักอาศัยอยู่ที่บ้านแถวหมู่บ้านเฟื่องฟ้า หมู่ 5 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน จึงได้ไปตรวจสอบพบว่าที่บ้านเลขที่ 182/62 มีนายสมบูรณ์ ดงกาฟู ชาว อ.แม่ใจ จ.พะเยา(ผู้ต้องหา) กำลังยืนอยู่ที่บ้านดังกล่าว จึงควบคุมตัวเอาไว้ จากนั้นได้ให้ นายทุน ผู้เสียหายมาดูตัว เบื้องต้นได้ชี้ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ลงมือชิงทรัพย์ของตนไปจริง ตำรวจจึงควบคุมตัวเอาไว้พร้อมแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัสและพยายามฆ่า” ก่อนควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น