ตร.เชียงดาวปูพรม ล่ามือฆ่า 2 ศพเมืองคอง

ความคืบหน้าในการติดตามตัว นายอะตาผะ หรือลา เลาหมี่ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุอุกอาจกราดยิงภายในวิหารวัดกลางเวียง ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นอย่างมาก ล่าสุด พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงค์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย จนท.ตร.สภ.เชียงดาว ,ชุดปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.), ชุด สส.ภ.จว. รวมถึง จนท.ทหาร ,ฝ่ายปกครอง โดย ได้กำชับและแนะแนวการปฏิบัติงาน บูรณาการร่วมกันเพื่อกดดัน จับกุมคนร้ายให้ได้ แต่เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ ป่าเขา ทำให้ยากลำบาก ในการติดตาม

แต่ทุกหน่วยยังคงสนธิกำลังติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง และได้ส่งหมายจับพร้อมรูปถ่ายผู้ต้องหาไปในทุกพื้นที่ รวมถึงในโซเชียลฯเรียบร้อยแล้ว หากประชาชนมีข้อมูลหรือพบตัวบุคคลตามหมายจับ หรือ ถ้ารู้จักขอแนะนำให้มามอบตัวซึ่งผู้ต้องหาสามารถต่อสู้ในชั้นศาลได้ แต่หากมีการต่อสู้ จนท.จำเป็นต้องใช้มาตราการเด็ดขาด โดยขณะนี้ทุกหน่วยเข้าไปฝังตัวในพื้นที่ เพื่อทำการตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กิตติชัย อินไชย สวป., ร.ต.อ.สุคำ จันทร์ใหม่ รอง สวป. , ส.ต.ต.วุฒิพันธ์ ชัยแก้ว ผบ.หมู่(ป.) พร้อมด้วยกำลังทหาร ฉก.มท.5
ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณสามแยก บ.หลวง – บ.หนองบัว ต.เมืองคอง ทำการตรวจค้นรถยนต์จำนวน 20 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 30 คัน ผลการปฏิบัติ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด และจะทำการปฏิบัติการอย่างเข้มข้นทุกวัน จนกว่าจะจับกุมตัวผู้ต้องหาได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น