ลำพูนเปิดข้อมูล ลงทะเบียนรายได้น้อย

ลำพูนเผยข้อมูลมีผู้มาลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขารวมแล้ว 31,449 คน พร้อมแนะผู้ที่เคยลงทะเบียนแล้วสามารถมาลงทะเบียนอีกได้ หลังลงทะเบียนเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จะจัดทำฐานข้อมูลเชิงลึกของบุคคลที่มาลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติการการรับสิทธิ ให้มีการจัดสรรสวัสดิการภาครัฐ มีประสิทธิภาพสูงสุดและตรงเป้าหมายตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส. ) รายงานจำนวน ประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มาลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการรัฐ ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาในจังหวัดลำพูน ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน เป็นต้นมา มีประชาชนทยอยมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนรวมทั้งหมด 31,449 คน โดยสาขาที่มีผู้มาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก คือ สาขาลี้ มีผู้มาลงทะเบียนทั้งหมด 3,287 คน รองลงมาคือ สาขาแม่ทา มีผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 2,800 คน, สาขาอุโมงค์ ทั้งหมด 2,415 คน, สาขาบ้านโฮ่ง ทั้งหมด 2,263, สาขาแม่ตืน ทั้งหมด 2,102 คน, สาขาป่าซาง ทั้งหมด 1,910 คน, สาขาลำพูน ทั้งหมด 1,867 คน, สาขาบ้านธิทั้งหมด 1,385 คน, สาขาจตุจักร ทั้งหมด1,032 คน, สาขาเวียงหนองล่อง ทั้งหมด 965 คน, สาขานิคมอุตสาหกรรมลำพูน ทังหมด 860 คน และ สาขาบ้านแซม ทั้งหมด 784 คน

ทั้งนี้ผู้ที่เคยลงทะเบียนแล้วก็สามารถมาลงทะเบียนได้ หลังลงทะเบียนเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จะจัดทำฐานข้อมูลเชิงลึกของบุคคลที่มาลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติการการรับสิทธิ ให้มีการจัดสรรสวัสดิการภาครัฐ มีประสิทธิภาพสูงสุดและตรงเป้าหมายตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล โดยประชาชนสามารถลงทะเบียน ก่อนวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 ได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร , ธนาคารออมสิน , ธนาคารกรุงไทย และสำนักงานคลังจังหวัด ในพื้นที่จังหวัดลำพูนมีจุดลงทะเบียนจำนวน 27 แห่ง ในแต่ละอำเภอ หลักฐานที่ใช้ในการลงทะเบียน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น