ชม.ประกวดมิสเตอร์ทัวสริสซึ่มฯ กระตุ้นการท่องเที่ยว

จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานประกวดนักท่องเที่ยวหนุ่มนานาชาติ หรือ มิสเตอร์ทัวสริสซึ่ม อินเตอร์ เนชั่นแนล เชียงใหม่ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ.2560 เน้นสานสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และการทำกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวร่วมกัน

ที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กัณธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน ประกวดนักท่องเที่ยวหนุ่มนานาชาติ หรือ มิสเตอร์ทัวสริสซึ่ม อินเตอร์ เนชั่นแนล เชียงใหม่ ไทยแลนด์ รอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ.2560 โดยโครงการนี้จัดขึ้นจากความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์อันดีงามของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่จากทั่วโลก เน้นการสร้างสรรค์ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมอันดีงาม อีกทั้งยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของชาวล้านนาสืบทอดกันมายาวนานถึง 721 ปี ด้วย การประกวดในครั้งนี้ ผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมดำรงตำแหน่งทูตการท่องเที่ยว ตลอดจนการช่วยประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลชะเลิศปีนี้ ได้แก่ มิสเตอร์ ทอม แอทลาส จากประเทศออสเตรีย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ชายหนุ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ หนุ่มจากประเทศสวีเดน ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างสีสันให้ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมภายในประเทศแล้ว รวมถึงการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ให้ดีขึ้นด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น