สันกำแพงได้ไฟแดง นอ.ขอไปหลายปี หวังลดอุบัติเหตุ กรมทางหลวงจัด

ชาวบ้านเฮ…………….นายอนุพงษ์ วงวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ และกำนัน ผญบ.แกนนำชาวบ้าน”บ้านบวกค้าง” จะได้ไฟแดงที่สี่แยก”บ้านต้นดู่ ถนนวงแหวนสายดอนจั่น – แม่ออน หมู่ 3 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง และถนนสายป่าไผ่ – สันกำแพง ไปศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ทำให้ชาวบ้านประชาชนที่รู้ข่าวต่างเฮกันลั่นไปตามๆ กัน

ชาวบ้านเฮลั่นได้ไฟแดงและถนนใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุตายเจ็บเยอะ ขอไปหลายปี ประสบความสำเร็จ คาดว่าอาจจะลดอุบัติเหตุได้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 เม.ย.60 นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่กำนันและแกนนำชาวบ้านได้ร้องเรียนมาที่ทางอำเภอ และทาง สภ.สันกำแพง ว่าที่สี่แยก ”บ้านต้นดู่” ถนนสายวงแหวนสายดอนจั่น – แม่ออน หมู่ 3 ต.บวกค้าง อ.สันแพง ได้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตบ่อยมากเพราะไม่มีไฟแดง จึงได้ส่งเรื่องไปให้ทางจังหวัด จนชาวบ้านต่างล่าลายเซ็น มีหลายหน่ายงานยื่นมือเข้ามาช่วยทั้ง กอ.รมน.จังหวัด เพื่อขอไฟแดงที่สี่แยก”บ้านต้นดู่”ดังกล่าว ไปที่ทางกรมทางหลวง ตั้งแต่มีถนนวงแหวนสายดอนจั่น – แม่ออน ถนนมีสี่เลนตัดผ่านมีสี่แยก”บ้านต้นดู่” เพราะไม่มีไฟแดงทำให้เกิดอุบัติเหตุชาวบ้านประชาชนทั้งเสียชีวิตมานับไม่ถ้วนจำนวนหลายศพด้วยกันบาดเจ็บสาหัสและทรัพย์สินเสียหายเยอะมาก แกนนำชาวบ้านจึงตั้งโต๊ะล่าลายเซ็นเพื่อขอไฟแดงเพราะสงสารชาวบ้านที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งชาวบ้านที่ใช้เส้นทางตัดสี่แยก”บ้านต้นดู่” ต่างไม่เห็นด้วยเพราะเกิดอุบัติบ่อยมาก ทางแกนนำชาวบ้านจึงนำลายเซ็นประมาณหมื่นรายชื่อไปส่งให้ทางแขวงการเชียงใหม่

ต่อมาในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง ผกก.คนใหม่เห็นว่าเกิดว่าเกิดอุบัติบ่อยมากสี่แยก”บ้านต้นดู่” จึงได้ส่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร พร้อมอาสาจารจร มาอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านประชาชนที่ให้เส้นทางผ่านสี่แยกดังกล่าว ในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ จึงทำให้อุบัติลดลง เพราะสี่แยกถนนสายนี้ไปทะลุ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เป็นสี่แยกใหญ่ ในที่สุดทางนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มาที่แขวงการทางเชียงใหม่ ชาวบ้านทราบข่าวจึงไปต้อนรับและรับปากกับชาวบ้านได้งบประมาณแล้วจะทำเริ่มก่อสร้างไฟแดงที่สี่แยก”บ้านต้นดู่”ภายในเดือนหน้านี้ จึงทำให้ชาวบ้าน”บวกค้าง”ต่างได้เฮกันลั่นจะได้ไฟแดงแล้วไปตามกัน

ส่วนทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ผกก. สภ.สันกำแพง ได้กล่าวว่า ถนนสายดอนจั่น – แม่ออน มาถึงสี่แยก”บ้านต้นดู่” ที่เกิดอุบัติบ่อยมาก สาเหตุมาจากคนขับรถทางตรงขับเร็วมาก พอขับมาถึงสี่แยกบ้านต้นดู่ ไม่ชะลอความเร็วลง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว ต่อไปได้ไฟแดงแล้วคงจะไม่มีปัญหาเรื่องอุบัติเหตุอีกต่อไป

นอกนั้นที่ประชาชน ได้มาร้องเรียนมาทางอำเภอว่าถนนสาย”บ้านป่าไผ่ – สันกำแพง หมู่ 8 ต.แข่ช้าง อ.สันกำแพง ไปทางศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯอำเภอสันกำแพง ตั้งแต่สามแยกถนนวงแหวนสายดอนจั่น – แม่ออน ถนนไม่เรียบมีอุบัติเหตุเสียชีวิตมาแล้วบ่อยมากนับ 10 ศพ และไม่มีไฟกิ่งมืด จึงได้ส่งเรื่องไปทางจังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านมาถนนสายนี้ทาง อบจ.จังหวัด รับผิดชอบอยู่ ในที่สุดได้งบประมาณมาจากสำนักนายกรัฐมนตรีฯแล้ว เป็นระยะทาง 900 กว่าเมตร งบประมาณ 4 ล้าน 6 แสนบาท ผู้รับเหมาประมูลได้แล้วรองบประมาณมา คงจะอาทิตย์หน้าเริ่มก่อสร้างถนนสายนี้ จึงทำให้ประชาชนที่ใช้ถนนสายนี้เป็นจำนวนมากในแต่ละวันรู้ข่าวต่างเฮกันลั่นไปตามๆกันที่จะได้ถนนใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น