โจรหิวโซฉกถุงแกง โซเชียลแชร์คลิป สังคมอยู่ยากแล้ว

โลกโซเชี่ยล แห่แชร์คลิปวีดีโอ ชายขโมยกับข้าวชาวบ้านที่แขวนไว้กับแฮนด์รถจักยานยนต์ หลังจอดไว้หน้าตลาดแม่มาลัย อำเภอแม่แตง กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะลงมือขโมยของไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันแชร์ภาพ พร้อมวิจารณ์ต่อว่าคนร้ายอย่างหนักถึงเหตุการณ์ดังกล่าว บอกสังคมอยู่ยากแล้ว

วันที่ 23 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “Chowwart Pongarant Tua” ได้แชร์คลิบวีดีโอ เหตุการณ์ที่มีผู้ชายคนหนึ่งกำลัง ขโมยของใช้ หรือกับข้าวของชาวบ้านที่แขวนอยู่บนแฮนด์รถจักรยานยนต์สีแดง ที่เจ้าของรถนำรถมาจอดบริเวณหน้าตลาดแม่มาลัย อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยชายคนดังกล่าวได้ทำทีเดินมาดูลาดเลา ซึ่งใกล้กับรถจักรยานยนต์ที่ถูกจอดทิ้งไว้โดยมีของแขวนอยู่บริเวณแฮนด์รถ ก่อนจะสบโอกาสเมื่อเห็นว่าไม่มีใคร เห็นจึงค่อยเดินไปที่รถคันดังกล่าวก่อนที่จะหยิบของ ที่แขวนไว้ที่แฮนด์รถจักยานยนต์ แล้วเดินหลบหนีไป แต่อาจไม่ทันสังเกตุเห็นว่าที่บริเวณจุดดังกล่าวนั้นมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่และสามารถบันทึกภาพขณะลงมืออย่างชัดเจนจนเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการติดตามตัวมาดำเนินคดี

โดยเมื่อคลิปวีดีโอกรณีดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกโซเชียล ก็มีผู้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากถึงการกระทำของคนร้ายภายในคลิป ซึ่งบางรายถึงกับต่อว่าเพียงเพราะแค่ของที่แขวนไว้หน้ารถก็ยังเอา จนไม่กล้าจะทิ้งทรัพย์สินหรือข้าวของทิ้งไว้ ขนาดเป็นจุดที่มีคนพลุกพล่านยังลงมือก่อเหตุ

ขณะที่ผู้โพสต์คลิบวีดีโอ ดังกล่าวยังได้เตือน ประชาชน ที่นำรถมาจอด ที่ตลาดแม่มาลัย โลตัสสาขาตลาด หรือตามจุดจอดรถต่างๆ ในตัวอำเภอแม่แตงหรือพื้นที่ใกล้เคียงโปรดระวังอย่าวางสิ่งของมีค่าไว้บนรถหรือของใช้ ตลอดจนกับข้าวที่ซื้อไว้ไม่ควรนำมาแขวนไว้ ที่แฮนด์รถ หรือตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ เนื่องจากพบว่ามีหัวขโมย ชอบมาขโมยสิ่งของบนรถอยู่บ่อยๆ ซึ่งจากการเปิดกล้องวงจรปิด เห็นผู้ชายคนดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์คลิบวีดีโอดังกล่าวไป ชาวบ้านมีการแชร์คลิบวีดีโอดังกล่าวไปเกือบ 700 ครั้ง เพื่อที่จะช่วยติดตามหาเบาะแสชายคนดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการสดงความเห็นในโพสต์พร้อมด่าชายคนดังกล่าวไปต่างๆ นานา บอกสังคมเริ่มอยู่ยากแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น