แจ้งจับลุงกร่าง ชอบชักปืนยิงขู่

ชอบยิงขู่………….ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวนายศรศักดิ์ หรือศักดิ์ ใจสุภา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 หมู่ที่ 1 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์และเครื่องกระสุน หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนชอบยิงปืนขู่คนไปทั่วจนหวาดผวา

ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมคุณลุงจอมกร่าง ชอบชักปืนยิงปืนข่มขู่ชาวบ้านประจำ สุดท้ายแจ้งตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน จับได้พร้อมของกลางและเครื่องกระสุนครบ รับสารภาพมีไว้เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากเป็นคนต่างถิ่นมาอาศัยอยู่ในพื้นที่

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 เม.ย. 60 โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ไพศาล นันตา ผกก. สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.เผด็จ ชุมดวง รอง ผกก.ป. ฯ พ.ต.ท. ดร.ดำรงค์วิทค์ รัตนฟูวงค์ รอง ผกก.สืบสวน สั่งการให้ พ.ต.ต.วิษณุ บุญมา สว.สส.สภ.จอมทอง นำกำลังชุดสืบสวน ร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง จับกุม นายศรศักดิ์ หรือ ศักดิ์ ใจสุภา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 หมู่ที่ 1 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1กระบอก ลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 ปลอกสีขาว จำนวน 3 นัด วางอยู่ในกล่องไม้ภายในห้องนอน โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน (ปืนลูกซองสั้น) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เนื่องจากได้รับหนังสือร้องเรียนว่านายศรศักดิ์ หรือศักดิ์ ใจสุภา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 10 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีพฤติการณ์มีอาวุธปืนและชอบยิงปืน และข่มขู่ชาวบ้านจนเป็นที่หวาดผวา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานกับทางฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อใช้อำนาจตามมาตรา 44 เข้าตรวจค้นและจับกุม เมื่อไปถึงที่บ้านดังกล่าวได้พบกับนายศรศักดิ์ อยู่ที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและ ทหาร ได้เข้าตรวจค้น พบว่ามีอาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ พร้อมลูกกระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่ในกล่องลังไม้ภายในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสอบถามนายศรศักดิ์ฯ นายศรศักดิ์ฯ รับว่าเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของตนเองจริง โดยมีไว้ป้องกันตัวเนื่องจากว่าเป็นคนต่างถิ่นมาอาศัยอยู่ จึงเกรงว่าจะมีศัตรู จึงได้เอาไว้ป้องกันตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเรื่องที่เข้าทำการตรวจค้นให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมชอบยิงปืนข่มขู่ ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่ายิงปืนจริงทั้งนี้เนื่องจากข่มขู่ไม่ให้ใครมาข่มเหงรังแกเพราะเป็นคนต่างถิ่น เกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น