ตื่นควันปริศนา โผล่ปั๊มบางจาก

สุดระทึก เด็กปั๊มแตกตื่นพบกลุ่มควันปริศนาลอยขึ้นมาจากถังพักเชื้อเพลิงในปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำหล่อเย็น ก่อนควันจะหายไป ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คนผวาเกิดระเบิด

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.60 เวลาประมาณ 19.00 น. สภ.สารภี ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.เชียงใหม่ ว่าเกิดเหตุมีกลุ่มควันขึ้นที่ถังพักน้ำมันเชื้อเพลิงของปั๊มบางจาก ถ.เชียงใหม่ – ลำปาง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เกรงว่าจะเกิดระเบิดจนกลายเป็นโศกนาฏกรรม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาพ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี พร้อม จนท.สายตรวจ จนท.จราจร รถดับเพลิงของทางเทศบาลตำบลสารภี เทศบาลตำบลยางเนิ้ง เทศบาลตำบลไชยสถาน เทศบาลตำบลหนองผึ้ง ทีมกู้ชีพกู้ภัยหลายหน่วยรุดไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมทีมกู้ภัยรถดับเพลิงไปถึงพบว่ามีกลุ่มควันลอยออกมาจากที่เก็บถังเชื้อเพลิงในชั้นใต้ดิน โดยทางปั๊มได้ปิดระบบไฟฟ้าทั้งหมด พร้อมปิดวาล์วการจ่ายเชื้อเพลิง แล้วให้รถน้ำได้ฉีดน้ำส่งเข้าไปในถังพักเชื้อเพลิง สักพักกลุ่มควันดังกล่าวได้หายไป

ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอนว่าเกิดจากอะไร โดยทางผู้จัดการปั๊มน้ำมัน ได้แจ้งว่าได้ประสานไปให้ทางวิศวกรของทางบริษัท และทางสำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงใหม่ ทราบแล้ว ซึ่งจะเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัย ทุกคนต้องปิดเครื่องมือสื่อสารขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ใกล้ถังพักน้ำมัน เพราะอาจจะเป็นตัวจุดชนวนได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ได้ฝึกฝนมาอย่างเคร่งครัดจนสามารถระงับเหตุได้ทันเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น