ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 27 เม.ย. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” ว่าด้วยเรื่องราวแวดวงคนการเมืองท้องถิ่นบ้านเรา…

ยังคงจับตาการเลือกตั้งที่ต่างเฝ้ารอว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่โดยเฉพาะคนที่ว่างเว้นทางการเมือง ปะแป้งแต่งตัวรอการเลือกตั้ง ส่วนท่านที่กอดเก้าอี้อุ่นๆ คงจะลุ้นเช่นกันว่าจะได้อยู่ยาวกันอีกกี่ปี ขออยู่แบบนี้ไปนานๆ ได้มั้ย? เหรียญสองด้านที่พร้อมจะหงายไปด้านใดด้านหนึ่งได้ทุกเมื่อ…

วันที่ 24 เมษายน ของทุกปี ถือเป็นวันเทศบาลซึ่งเทศบาลทั่วประเทศตระหนักและให้ความสำคัญ ภายหลังพิธีทางศาสนา ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเทศบาล พร้อมด้วยคณะผู้ช่วยผู้บริหารสมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ร่วมกันฟังสารจากนายกฯ ณ ห้องประชุมชั้น 2 เทศบาลตำบลท่าข้าม อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่…

สิริอายุรวม นายบุญเย็น ใจตา นายกเทศมนตรีตำบลอมก๋อย ได้เป็นประธานในพิธีดำหัวผู้สูงอายุในเขตเทศบาล จำนวน 160 คน (รวมอายุทั้งหมดแล้วได้ 10,000 กว่าปี) โดยมี นายมานพ ศิริ รองนายกเทศมนตรี รับผิดชอบกองการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงาน มีกิจกรรมในงานเพื่อยกย่องผู้สูงอายุ กิจกรรมเพื่อความบันเทิงหลากหลาย อาทิเช่น การจ๊อย เล่าค่าวดนตรีพื้นเมือง ประกวดทำหมากสุ่ม หมากเบ็ง ต้นผึ้ง ต้นเทียน แข่งขันทำลาบหมูลาบเนื้อ แกงอ่อม นอกจากนี้นายกเทศมนตรีตำบลอมก๋อย ยังได้นำหัวหน้าส่วนราชการ โรงพยาบาลอมก๋อย ทหาร ตำรวจในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลสมาชิกสภาเทศบาล ร่วมกันนำข้าวตอกดอกไม้ นํ้าขมิ้นส้มป่อย กล่าวคำสูมาคารวะและขอพรจากผู้สูงอายุในเขตเทศบาลทั้ง 160 คน…

หนึ่งกำลังใจ อารีย์ ชัยขัน รองประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ วันก่อนย่องเงียบมาให้กำลังใจ “สจ.แดง” แม่ริม สมชิด กันธะยา ในการจัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีปี๋ใหม่เมือง ที่บ้านพักในตำบลโป่งแยงที่วันนั้นมีผู้คนมาร่วมงานกว่าพันคน จนท่านรองฯต้องออกปากชมว่าจัดงานได้ยอดเยี่ยมกระเทียมดองจริงๆ ทำเอา “สจ.แดง” ยิ้มแก้มไม่หุบทั้งวัน…

ข่าวว่า “พ่อครูนงค์” จำนงค์ วงค์เครา ส.อบจ.เมืองฝาง เดินสายให้พรปีใหม่กับบรรดาลูกศิษย์ลูกหา ผู้ให้ความเคารพนับถือ ที่มาสระเกล้าดำหัวขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย ทั้งอาวุโส วัยวุฒิ คุณวุฒิที่เพียบพร้อม อีกทั้งการทำงานเพื่อชาวบ้านนั้นใส่ใจยิ่ง จึงกลายเป็นที่รักของคนเมืองฝางไปในบัดดล!!…

PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ ขยายศูนย์พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม “การขยายผลการจัดตั้งศูนย์ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540” ให้แก่ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ พ.ร.บ. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาจำนวน 66 คน ณ ห้องประชุมนพบุรีศรีนครพิงค์ ชั้น 3 อาคาร 3 สำนักงานการไฟฟ้าเขตฯ การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้การดำเนินการจัดตั้งศูนย์ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ของ การไฟฟ้าสาขา ถูกต้องตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสาร พ.ศ.2540 และเป็นไปตามแนวทางเดียวกัน เป็นการสนองนโยบายผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการดำเนินงาน การไฟฟ้าโปร่งใส 2.0

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น