‘ลิเดีย โค’ ทุ่มทุนเล็งจ้าง แคดดี้ยอดเยี่ยมแห่งปี

ลิเดีย โค นักกอล์ฟมือหนึ่งโลกจากแดนกีวีเล็งจ้าง ปีเตอร์ ก็อดฟรีย์ แคดดี้ยอดเยี่ยมแห่งปีมาแบกถุงกอล์ฟให้ในศึกดวลวงสวิง รายการอเมริกัน เท็กซัส ชูทเอาท์ ในสัปดาห์นี้

ลิเดีย โค นักกอล์ฟมือหนึ่งโลกจากนิวซีแลนด์ เตรียมจ้าง ปีเตอร์ ก็อดฟรีย์ มาทำหน้าที่เป็นแคดดี้คนที่ 10 ให้กับเธอ ในการแข่งขันกอล์ฟรายการอเมริกัน เท็กซัส ชูทเอาท์ ในสัปดาห์นี้ โดยก่อนหน้านี้ ก็อดฟรีย์ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมวงการในแอลพีจีเอ ทัวร์ ให้เป็นแคดดี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ในการแข่งขันเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ยังทำหน้าที่ถือถุงกอล์ฟให้ จาง ฮา นา จากเกาหลีใต้

อย่างไรก็ดี เมื่อปีที่แล้ว ก็อดฟรีย์ยังเคยทำหน้าที่แคดดี้ให้ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือสามของโลกจากไทย ตอนที่เอรียาคว้าแชมป์จากรายการริโชห์ วีเมนส์ บริทิช โอเพน อย่างไรก็ดี ทั้งโคและเอรียามีโค้ชวงสวิงคนเดียวกัน คือ แกรีย์ กิลคริสต์ และตัวแทนคนเดียวกันคือ ไมเคิล ยิม จากบริษัทไอเอ็มจี

ก่อนหน้านี้ โคเคยร่วมงานกับแคดดี้มาแล้ว 6 คน ก่อนจะร่วมงานกับ เจสัน แฮมิลตัน นานกว่า 2 ปี หลังจากนั้น โคก็จ้างโค้ชท้องถิ่นลงแข่งไซม์ ดาร์บี ต่อด้วยจ้าง แกรีย์ แมทธิวส์ ตอนเริ่มลงแข่ง โตโต้ เจแปน คลาสสิค แต่ร่วมงานกันได้เพียง 9 รายการ โคก็ตัดสินใจยุติการร่วมงาน กับแมทธิวส์ในที่สุด ถึงแม้ว่าเธอจะทำผลงานได้ดีขนาดรั้งท๊อปเทนได้ 5 รายการ และรองแชมป์ในรายการล็อตเต แชมเป้ียนชิพ สัปดาห์สุดท้ายก็ตาม โดยทางตัวแทนของโคได้เผยว่า แมท ธิวส์ ไม่ได้ทำหน้าที่บกพร่อง เพียงแต่เขาเป็นคนค่อนข้างพูดน้อย ขณะที่โคอยากได้คนที่พูดคุยด้วย จึงตัดสินใจเปลี่ยนด้วยความแตกต่างของบุคลิกภาพ ส่วนแมทธิวกลับเผยว่า ระหว่างร่วมงาน พวกเขามีการสื่อสารกันน้อยมาก เขาไม่ทราบอะไรเลย และทีมงานของโคก็ไม่ได้แจ้งเขาด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น