ติดดาวร้านอาหารหนูณิชย์

จังหวัดพะเยา โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา ตั้งโต๊ะถกประชุมคัดเลือกร้านอาหารหนูณิชย์ “ติดดาว” ระดับจังหวัด เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคาประหยัด และเพื่อให้ประชาชนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ

นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกร้านอาหารหนูณิชย์ “ติดดาว“ ระดับจังหวัด จังหวัดพะเยา ณ ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์ตังหวัดพะเยา

โดยนายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า จังหวัดพะเยา มีร้านอาหารสมัครเข้าร่วมโครงการร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จเพื่อคืนความสุขทุกจานให้ประชาชน โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา ได้มีการประเมินจัดระดับออกเป็น 3 ระดับ คือ เกรด A จำนวน 14 ราย เกรด B จำนวน 58 ราย และเกรด C จำนวน 16 ราย

นายปานทอง กล่าวต่อว่า สำหรับร้านอาหารหนูณิชย์ ”ติดดาว” ต้องเป็นร้านอาหารหนูณิชย์ที่ได้รับการจัดระดับเกรด A ผ่านการพิจารณาคัดเลือกของคณะกรรมการ ระดับจังหวัดตามหลักเกณฑ์การประเมิน อาทิ อาหารมีคุณภาพ ราคาที่เหมาะสม มีความอร่อย ผลการพิจารณาคัดเลือกร้านอาหารหนูณิชย์”ติดดาว”ระดับจังหวัดพะเยา จำนวน 6 ร้าน จากทั้งหมวด 12 ร้าน ประกอบด้วย ร้านป้าน้อยก๋วยเตี๋ยว ร้านผัดไทไวโอลีน ร้านเจ้ติ๋วอาหารตามสั่ง ร้านครัวคุณจำเนียร ร้านข้าวซอยฮิมโก้ง และร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านโบ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ขอให้ร้านค้าที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการระดับจังหวัด ทั้ง 6 ร้าน ไปดำเนินการปรับปรุงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดซึ่งใช้เป็นเกณฑ์การประเมินระดับประเทศและระดับจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพในราคาที่ประหยัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น