สพป.ชม.เขต 4 จัดพิธีทำบุญอาคาร “ทุ่งอ้อ”

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 (สพป.ชม.เขต4) จัดพิธีทำบุญอาคาร ”ทุ่งอ้อ” โดยมีนายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการ เป็นประธาน ในพิธีวันอังคาร ที่ 25 เมษายน 2560 เวลา 09.00 น.ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4

นายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้ดำเนินการสร้างอาคาร ”ทุ่งอ้อ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ใช้เป็นห้องเก็บข้อมูลและห้องประชุมสำนักงาน โดยใช้งบประมาณ 1,000,000 บาท และได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 ขณะนี้ได้ก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จึงได้จัดพิธีทำบุญอาคาร “ทุ่งอ้อ” โดยอาราธนาพระสงฆ์จำนวน 9 รูป แสดงปาฐกถาธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลรวมทั้งให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ครู ผู้บริหารโรงเรียนทุกคน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ความสามัคคีสมานฉันท์ ของบุคลากรในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจตลอดจนความร่วมมือระหว่างบุคลากรในสังกัด และ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกันของบุคลากรอันเป็นประโยชน์ต่อภาพลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นส่วนร่วมในการทำนุบำรุงและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของสำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 อย่างเป็นรูปธรรม

โดยมี ข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ข้าราชการบำนาญ ผู้บริหารโรงเรียน ครู บุคลากรจากหน่วยงานอื่น ๆ ประมาณ 300 คน คาดว่า มีการดำเนินกิจกรรมด้านทำนุบำรุงและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความสามัคคี สมานฉันท์และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของบุคลากรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 มีภาพลักษณ์ที่ดีในฐานะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 มีหน้าที่ในการจัดการศึกษา จักเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่ชุมชนในท้องถิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น