ร้องสังคม เร่งช่วย ผู้ยากไร้ ลูกก็ป่วย บ้านก็พัง

นี่หรือบ้าน………..สภาพบ้านเลขที่ 217 หมู่ 11 บ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่มีครอบครัว นางอัจฉรา ใจเจริญ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่กัน 4 คน ที่ผุพัง ลูกสาวก็ล้มป่วยไม่สามารถช่วยตัวเองได้ อีกทั้งขาดน้ำและไฟฟ้าใช้ วิงวอนขอความช่วยเหลือ

วิงวอนธารน้ำใจจากสังคม เร่งช่วยครอบครัวยากจน ลูกสาวป่วยติดเตียง อาศัยบ้านผุพัง เก็บของเก่าประทังชีวิต ขาดทั้งน้ำ ทั้งไฟ ต้องอยู่อย่างยากลำบาก เงินแทบไม่มีใช้แถมต้องเอามารักษาโรคที่ลูกสาวเป็นอยู่ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “Tulip Mahawongk” ได้โพสต์ข้อมูลและเรื่องราวของผู้มีฐานะยากไร้ เลี้ยงดูลูกป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถลุกเดินเหินไปไหนได้ มิหนำซ้ำยังต้องอาศัยอยู่ในบ้านที่มีสภาพเก่าทรุดโทรมใกล้พัง ทำให้ต้องทนทุกข์อยู่อย่างยากลำบาก ซึ่งภายหลังเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล ก็ทำให้กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจและมีคนอยากเข้าไปช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก และในเวลาลาต่อมาทางผู้สื่อข่าวททราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามเรื่องราวที่ผู้โพสต์ได้ระบุไว้ ซึ่งเมื่อไปถึง ก็พบบ้านไม้หลังหนึ่งสภาพทรุดโทรมมุงด้วยสังกะสี ตรวจสอบทราบว่าเป็นบ้านเลขที่ 217 หมู่ 11 บ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ นางอัจฉรา ใจเจริญ อายุ 54 ปี

ขณะเดียวกัน ทราบว่า ครอบครัวดังกล่าวได้อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน ในบ้าน สภาพทรุดโทรมผุพัง โดยต้องอาศัยเอาเศษสังกะสี กระเบื้อง และไม้ มาซ้อมแซม เพื่อให้สามารถอยู่ได้ อีกทั้งยังต้องสร้างเพิงพักริมห้องน้ำ เพื่ออยู่อาศัยด้วยความยากลำบาก และในขณะนี้จากการที่ครอบครัวมีรายได้ไม่มาก ก็ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเรื่องความเป็นอยู่ที่อย่างมาก มิหนำซ้ำลูกสาวยังป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียง และยังมีแผลกดทับส่งผลทำให้ต้องเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทุกวัน จึงอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ

โดยทางด้าน นางอัจฉรา ใจเจริญ ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า เดิมทีตนเป็นคน จ.ลพบุรี แต่ได้ย้ายมาทำกินที่ จ.เชียงใหม่ โดยอาศัยพื้นที่บริเวณดังกล่าวมาสร้างบ้านอยู่ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2534 เป็นบ้านไม้ มุงด้วยหลังคาสังกะสี ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ครอบครัวก็อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ชีวิต อาศัยการหาเก็บของเก่าไปขายหารายได้ประทังชีวิต แต่ภายหลังลูกสาวของคนได้ล้มป่วยต้องนอนติดเตียงไม่สามารถเดินเหิมและช่วยเหลือตนเองได้ จึงทำให้ต้องขาดรายได้ อีกทั้งต้องหาเงินมารักษาโรคที่ลูกสาวเป็นอยู่ ทั้งค่ายา ค่าหมอก็เป็นเงินจำนวนมาก จึงทำให้ไม่มีเงินพาไปหาหมอ มิหนำซ้ำบ้านที่พักอยู่อาศัยก็ได้ผุพังลงจนไม่สามารถอยู่ได้ ทั้งหมดจึงต้องย้ายไปสร้างเพิงพักอาศัยอยู่ริมห้องน้ำ ซึ่งปัจจุบันทั้งหมดต้องอยู่อาศัยด้วยความยากลำบากจึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งผู้ใจบุญ โดยยสามรถติดต่อได้ที่ นาย ศักดิ์ชัย จอมเรือง ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ฮักพัฒนาเฉลิมพระเกียรติที่เบอร์โทรศัพท์ 064-952-5114

ร่วมแสดงความคิดเห็น