โผล่อีก…. ขบวนการขนยาบ้า ตำรวจเชียงรายยึด 1 ล้านเม็ด !

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.60 เวลา 22.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธนยินทร์ เทพรักษา ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธุ์ รอง.ผบก.,พ.ต.อ.บุญวาศน์ มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง ,นายกรกฏ ประเสริฐวงค์ นอภ. แม่ฟ้าหลวง,พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3,พ.ท.สุพรรณ ร้อยพุทธ ผบ.บก.ควบคุม ฉก.ม.3 เจ้าพนักงานผู้ตรวจยึด ประกอบด้วย พ.ต.ท.ถิรวุฒิ สุทธศิลป์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ฟ้าหลวง,ร.ต.อ.พิสิฐ อินเทพ รอง สวป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ร่วมกับ บก.ควบคุม ฉก.ม.3

ทำการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 10 กระสอบ รวมประมาณ 1,000,000 เม็ด  สถานที่ตรวจยึด ข้างถนนสาธารณะ บ้านสี่หลัง หมู่ 4 พิกัด NC 831405 ต.แม่ฟ้าหลวง ห่างจาก สภ.แม่ฟ้าหลวงมาทางทิศใต้ และห่างจากแนวชายแดนประมาณ 7 กม.

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้า จากพื้นที่ตอนใน อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าสู่พื้นที่ตอนใน จ.เชียงราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ จนท.ชุดตรวจยึด ออกปฏิบัติหน้าที่ ทำการสกัดกั้นตามเส้นทางถนนสายหลัก , สายรอง ที่คาดว่ากลุ่มขบวนการจะใช้ในการขนลำเลียงยาเสพติด ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ ขณะออกตรวจมาถึงบริเวณถนนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนลาดชันคดเคี้ยวลงเขา ได้สังเกตเห็นมีแสงไฟรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบสี ไม่ทราบทะเบียน ออกมาจากข้างทาง และได้เร่งเครื่องหลบหนีอย่างรวดเร็ว จึงได้ขับรถไล่ติดตามไป แต่ไม่สามารถติดตามรถคันดังกล่าวได้ทัน

จากการตรวจสอบบริเวณที่รถคันดังกล่าว ออกมาจากป่าข้างทาง พบถุงพลาสติกสีดำ โดยใช้กระสอบฟางดัดแปลงเป็นสาย สำหรับเป้สะพายหลังกองอยู่ข้างทาง จำนวน 10 ถุง ตรวจสอบแล้วพบเป็นยาบ้าทั้งหมด ประมาณ 1,000 ,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดนำส่ง พงส สภ.แม่ฟ้าหลวง พร้อมทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น