ตำรวจ สภ.ช้างเผือก รวบตัวไอ้โม่งก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์หน้าร้านเกมส์

การจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 28 เม.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก , พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย พ.ต.ท.เส้นชัย ฟู่เจริญ สวป.สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมทำการจับกุมตัว นายพงษ์ธร หรือก๊อต เตชะผล อายุ 19 ปี ที่อยู่ 100 หมู่ 8 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า MSX สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขเครื่องยนต์ JC618E-0266657 จำนวน 1 คัน และ ลูกกุญแจรถ จำนวน 1 ดอก ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.189/2560 ลงวันที่ 17 มี.ค.60 โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ได้ที่ร้านเกมส์ฟูลสปีด เลขที่ 43/5 ถ.สันติสุข ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 26 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากผุ้เสียหายว่า ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านเกมส์ฟูลสปีด เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าที่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ จึงได้ทำการประสานขอภาพกล้องวงจรปิดเพื่อมาทำการตรวจสอบติดตามเบาะแสของคนร้าย ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้นได้ใช้ผ้าปิดบังหน้าตาเพื่อให้สะดวกต่อการก่อเหตุและการหลบหนี ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาหลบหนีไป

กระทั่งต่อมาในวันนี้ หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามเบาะแสอยู่นาน จนกระทั่งพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นมีรูปพรรณคล้ายคลึงกับ นายพงษ์ธร หรือก๊อต และสืบทราบมาว่าผู้ต้องหาได้อยู่ที่ร้านเกมส์ฟูลสปีด เลขที่ 43/5 ถ.สันติสุข ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการติดตามไปจนเจอตัว และได้แสดงหมายศาลให้ทางผู้ต้องหาดู ซึ่งระหว่างนั้นก็พบของกลางรถจักรยานยนต์ที่ผุ้เสียหายได้แจ้งความไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้สอบสวนทางผู้ต้องหา ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมหลักฐาน นำส่ง ร.ต.อ.ประยุพ วงศ์รัตนมัจฉา รอง สว.(สอบสวน)สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น