ยายสุดทน แจ้งตำรวจ รวบตัวหลานทรพี หลังเมายาบ้าขู่เอาเงิน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. ของวันที่ 28 เม.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สภ.สันป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อาชวพล สุขสมเพียร รอง ผกก.(ป.) , พ.ต.ท.วีรพล อุ่นอารมณ์ สวป.สภ.สันป่าตอง พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายไชยวัฒน์ ปันธิ อายุ 23 ปี 196 หมู่11 ต.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ปัสสาวะ 1ขวด ผลตรวจเป็นบวก โดยกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

โดยการจับกุมตัวผุ้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องมากจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากยายของผู้ถูกจับ ว่าหลานมีพฤติการณ์เสพยาบ้า และพูดจาไม่รู้เรื่อง มีอาการเมายาบ้า นอกจากนี้ยังได้เข้ามาข่มขู่เอาเงินจากผู้แจ้งซึ่งเป็นยาย ของผู้ถูกจับ หลังทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจึงได้รุดเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและให้ความช่วยเหลือตามที่รับแจ้ง เนื่องจากเกรงว่า นายไชยวัฒน์ ผู้ถูกจับกุมนั้นจะเกิดคลุ้มคลั่งและลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายยายตัวเอง ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึงพบยายของ นายไชยวัฒน์ อยู่ภายในบ้าน ซึ่งมีลักษระอาการตื่นตกใจ พร้อมทั้งแจ้งกับทางตำรวจว่า นายไชยวัฒน์ ซึ่งมีอาการเมายาบ้าได้ซ่อนตัวอยู่ในห้องนอน

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้น จึงได้เรียกให้ นายไชยวัฒน์ ออกมาและเมื่อทาง นายไชยวัฒน์ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แสดงท่าทางมีพิรุธ มีอาการรุกลี้รุกลน และตั้งท่าจะวิ่งหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวได้ทัน และทำการตรวจค้นตัวแต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน นายไชยวัฒน์ ก็ให้การยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนถูกจับ แต่เนื่องจากอยากจะเสพยาบ้าอีก จึงได้มาขอเงินยายตัวเองเพื่อนำไปซื้อยาบ้า แต่ทางยายกลับปฏิเสธและไม่ให้เงินจึงเกิดโมโหและข่มขู่ และถูกแจ้งจับกุมตัวในที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังการควบคุมตัว นายไชยวัฒน์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะด้วยชุดทดสอบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ของสำนักงาน ปปส. ผลการตรวจปรากฏพบผลเป็นบวก จึงได้นำตัวอย่างปัสสาวะและตัวผู้ถูกจับ ส่งตรวจพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลสันป่าตอง อีกครั้งซึ่งมีผลเป็นบวกจริง ตามผลการการตรวจพิสูจน์ของแพทย์โดรงพยาบาลสันป่าตอง จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ตามกฎหมาย จับกุมตัวและยึดรถจักรยานยนต์ตรวจสอบ 1 คัน นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น