วันสถาปนาหน่วย ครบ 6 ปี “กองพลทหารราบที่ 7”

กองพลทหารราบที่ 7 กระทำพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวาระวันสถาปนาหน่วย ครบรอบปีที่ 6 ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2560 เวลา 10.39 น. ณ กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 โดยมีพลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธี ในการนี้มีอดีตผู้บังคับบัญชาของหน่วย ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กำลังพลและครบครัว รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล และแสดงความยินดีเนื่องในวาระครบรอบวันสถาปนาหน่วย
ประวัติการจัดตั้งกองพลทหารราบที่ 7
จัดตั้งขึ้นตามที่รัฐบาลได้ให้ความเห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงกลาโหม ซึ่งต่อมากองทัพบก ได้มีคำสั่ง ทบ. (เฉพาะ) ที่ 9/54 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2554 เรื่องการจัดตั้งกองพลทหารราบที่ 7 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในขณะนั้นกองพลราบที่ 7 เป็นกองพลทหารราบเบา พร้อมรบระดับ 1 มีที่ตั้งปกติถาวร ณ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดทำการเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2554 และมีการส่งมอบการบังคับบัญชาหน่วย จากกองพลทหารราบที่ 4 ได้แก่ กรมทหารราบที่ 7 และหน่วยขึ้นตรง, กรมทหารราบที่ 17 และหน่วยขึ้นตรง, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17 ให้ขึ้นการบังคับบัญชากับกองพลทหารราบที่ 7 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2554
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้บังคับบัญชาและกำลังพลทุกนาย มีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ ในการดำรงการจัดตั้งหน่วย ให้เป็นไปตามแผนพัฒนากองทัพบกอย่างเคร่งครัด ตลอดจนเร่งรัดให้หน่วยที่ได้รับมอบหมาย มีความพร้อม ทันสมัย ทั้งเป็นบุคคลและเป็นหน่วย เพื่อให้สามารถเผชิญกับภัยคุกคามได้ทุกรูปแบบ ทั้งยามปกติ และเมื่อมีสถานการณ์สู้รบ ตลอดจนท่ามกลางสถานการณ์ด้านความมั่นคงที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบัน กำลังพลทุกนายภายใต้การนำของ พลตรีณัฐวุฒิ ชุณหะนันท์ ผู้บัญชาการกองทหารราบที่ 7 ท่านปัจจุบัน มีความมุ่งมั่นให้หน่วยพัฒนาไปสู่การเป็นองค์กรความมั่นคงยุคใหม่และการก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้และการเตรียมพร้อมของทหารเป็นบุคคล ต่อการ
เปลี่ยนแปลงที่จะเกิดในอนาคต เพื่อมุ่งสู่ความเป็นทหารมืออาชีพ
ในห้วง 6 ปีที่ผ่านมา กำลังพลทุกนายได้ยึดถือปฏิบัติมาอย่างเต็มความสามารถ และพร้อมก้าวสู่ปีที่ 7 ด้วยความภาคภูมิใจ สมดั่งคำขวัญของหน่วยที่ว่า
“พร้อมรบ ทันสมัย เป็นทหารอาชีพที่ประชาชนเชื่อมั่น”

ร่วมแสดงความคิดเห็น