เก็บตกคณะพยาบาลสืบสานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง

คณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและศาสนา ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ และ สมาคมศิษย์เก่าพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีดำหัวคณบดี อาจารย์และข้าราชการอาวุโส ประจำปี 2560 ” น้อมนบไหว้สา ครูบาอาจ๋าน สืบสานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ” โดยมี ศ.ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธาน ภายในพิธีมีศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และ พยาบาลวิชาชีพ เข้าร่วมกราบสูมาคารรวะดำหัวคณบดี อดีตคณบดี อดีตผู้บริหาร คณาจารย์และข้าราชการอาวุโสอย่างอบอุ่น ณ ลานดอกปีบ อาคาร 1 คณะพยาบาลศาสตร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2560

ช่วงท้าย รศ.ปราณีต สวัสดิรักษา อาจารย์อาวุโสและอดีตพยาบาลวิชาชีพ ได้กล่าวพรแก่ผู้เข้าร่วมงานว่า ” ขออวยพรทุกท่านประสบแต่ความสุขสวัสดิพิพัฒนมงคลเนื่องในศุภวาระมงคลการดิถีปีใหม่ไทยตามโบราณประเพณีที่ปฏิบัติกันมาแต่บรรพกาล ประเพณีสงกรานต์ถือเป็นเทศกาลบุญที่ยิ่งใหญ่ เพราะว่านอกจากการได้ทำบุญกุศลต่าง ๆ แล้ว ยังได้เคารพนอบน้อมบุพการีผู้มีพระคุณในการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา และยังได้ร่วมกันอนุรักษ์สืบสานมรดกอันล้ำค่าของชาติให้คงอยู่สืบไป จึงขออำนาจแห่งบุญกุศลจิตทั้งหลาย ดลบันดาลให้เริ่มต้นชีวิตในปีใหม่ด้วยความยินดีแจ่มใส ผ่องแผ้วเบิกบานและปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงด้วยพลังแห่งพระศาสนคุณทุกประการ

สุดท้ายฝากให้กำลังใจกับพยาบาลทุกคนว่าการทำงานนั้นต้องทำด้วยใจรักจึงทำให้งานออกมาดี และเป็นที่น่าชื่นชมกับผู้ป่วยเพราะผู้ป่วยแต่ละคนต้องการการเอาใจใส่ให้นึกถึงใจเขาใจเรา ส่วนงานที่ทุกคนทำนั้นก็ได้ค่าตอบแทนแต่ก็ไม่สำคัญเท่ากับใจที่ทุกคนรักในอาชีพการดูแลผู้ป่วย และขอให้ทุกคนนึกถึงส่วนรวมให้มากกว่าส่วนตน ขอให้ทุกคนสู้และมีความสุขกับอาชีพที่ตนทำต่อไป”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น