นึกว่าโจรเข้าบ้าน! เปิดประตูผงะ เจองูเหลือมยักษ์

 

มือปราบเลื้อยคลาน ทต.หนองหอย ออกสยบงูเหลือมยักษ์ ขณะออกหาเหยื่อ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 4 พ.ค.60 ส.อ.รักชาติ บูลย์ประมุข หน.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.แม่ปิง มีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน ในหมู่บ้านศิริวัฒานิเวศน์ เลขที่ 238/5 ม.6 จึงจัดทีมกู้ภัยที่มีประสบการณ์ นำอุปกรณ์ไปทำการจับ

เมื่อเดินทางไปถึงพบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังเลื้อยขึ้นต้นมะม่วงที่อยู่ในพงหญ้าข้างบ้าน และเลื้อยพันเสาระเบียงบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้ความชำนาญเข้าไปจับ แต่ว่างูตัวนี้มีนิสัยดุร้ายพยายามฉกเจ้าหน้าที่กู้ภัย แต่ไม่พ้นความสามารถที่เคยจับงูมาแล้วหลายร้อยตัว จึงสามารถจับงูออกมาจากเสาระเบียงบ้านได้สำเร็จ จากนั้นนำมาวัดดูพบว่างูเหลือมเป็นตัวผู้ ยาวประมาณ 3 เมตรครึ่ง จึงนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม นายสามารถ สุธาชัย อายุ 61 เป็นอาจารย์สอนทันตแพทย์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเป็นเวลานาน จึงเปิดประตูบ้านออกมาดูถึงกับผงะ เมื่อสุนัขที่เห่าไม่ใช่คนร้ายแต่เป็นงูเหลือม คาดว่าคงจะหิวออกมาหาอาหาร จึงจ้องจะฉก แต่สุนัขไหวตัวทันเห่าจนงูกลัวเลื้อยขึ้นมาบนบ้าน จึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยเข้าสยบได้ในที่สุด

https://youtu.be/wAk3cpykzIs

ร่วมแสดงความคิดเห็น