ไฟไหม้โรงเรียนบ้านแม่ปะเหนือ อาคารเรียนไม้สักอายุ 50 กว่าปี ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก วอด 3 ล้านบาท

ไฟไหม้โรงเรียนแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก อาคารเรียนไม้สักอายุกว่า 50 ปี อยู่ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนแม่สอด จ.ตาก มีคอมพิวเตอร์เสียหาย 10 เครื่อง เครื่องดนตรีเสียหายทั้งหมด และเครื่องใช้สำนักงานและอุปกรณ์การเรียนการสอนอื่นๆอีก รวมมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท หลังเกิดเหตุมีผู้นำภาพเผยแพร่โลกโซเซียล ทางศิษย์เก่าระดมทุนจัดผ้าป่าช่วยทันที

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 4 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเครือข่ายศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านแม่ปะเหนือ หมู่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนของ โรงเรียนบ้านแม่ปะเหนือ ซึ่งเป็นอาคารไม้สักทั้งหลัง สร้างมานานกว่า 50 ปี เป็นอาคารเรียนรวมยาวจำนวน 10 กว่าห้อง อยู่ทางทิศใต้ของโรงเรียน และเป็นอาคารเรียนไม้สักหลังเดียวที่อายุเก่าแก่ที่สุด

ขณะเกิดเหตุรถดับเพลิงของ อบต.แม่ปะ รถดับเพลิงของเทศบาลนครแม่สอด ได้ร่วมกันนำรถดับเพลิงมาระดมดับไฟไหม้อาคารเรียนดังกล่าว รวมรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน สามารถระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนได้ภายใน 1 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบคาดว่าน่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะอาคารไม้สักทั้งหลังถือว่าติดไฟง่าย และในช่วงนี้อากาศร้อน เบื้องต้นพบมีคอมพิวเตอร์เสียหาย 10 เครื่อง เครื่องดนตรีเสียหาย และเครื่องใช้สำนักงาน อุปกรณ์การเรียนการสอนอื่นๆอีก รวมมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบมูลค่าเสียหายที่แท้จริงอีกครั้ง และตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

หลังจากที่โลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพไฟไหม้ในกลุ่มไลน์และเฟสบุ๊ค ทางกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนแม่ปะเหนือ และชมรมศิษย์เก่าแม่ปะวิทยาคม ได้ประสานงานกับกลุ่มเพื่อนในเฟสบุ๊ค และกลุ่มไลน์ แล้วสรุปว่า จะหารายได้ช่วยเหลือโรงเรียนแม่ปะเหนืออีกทางหนึ่งทันที โดยจะจัดผ้าป่าสามัคคีเพื่อระดมทุนนำรายได้ช่วยโรงเรียนอีกทางหนึ่ง ซึ่งผู้ที่จะร่วมทำบุญประสานงานได้ที่เบอร์ คุณแดง 089-5642223 สมาชิกศิษย์เก่า รร.แม่ปะเหนือ หมู่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตากได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น