พายุถล่มเมืองแพร่ ยับเยิน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ เมื่อค่ำวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 หลังจากได้มีพายุฤดูร้อนและฝน ได้ถล่มหลายพื้นที่ใน จ.แพร่ นอกจากที่ อ.ร้องกวาง ยังมีที่ ต.สรอย อ.วังชิ้น นายผวน เฟื่องฟู นายก อบต.สรอย อ.วังชิ้น รายงานความเสียหายว่า มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายได้ แก่หมู่ที่ 1 บ้านม่วงคำ จำนวน 5 ครัวเรือน หมูที่ 2 บ้านแม่ขมิง จำนวน 13 ครัวเรือน หมู่ที่ 6 บ้านปางงุ้น จำนวน 3 ครัวเรือน หมู่ที่ 8 บ้านแพะดอนมูล 37 ครัวเรือน และหมู่ที่ 10 บ้านม่วงคำใต้ จำนวน 28 ครัวเรือน รวมทั้งหมด 86 ครัวเรือน หลังจากที่เกิดเหตุมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน

และเมื่อเวลา 21.30 น.วันเดียวกัน 4 พ.ค.2560 ได้เกิดพายุลมแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สูงเม่น อ.เด่นชัย ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนสายเด่นชัย-ศรีสัชนาลัย หมู่ที่ 11 นอกจากนั้น พายุยังได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนปลิวว่อน นายศรชัย สุวรรณกาศ นายก ทต.เด่นชัย นำคณะออกให้การช่วยเหลือ และทำการตัดต้นไม้ใหญ่ออกจากถนน เพื่อเปิดทาง ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย มีบ้านหมู่ที่ 1,5,8,9,10 และ 11 จำนวน 101 หลังคาเรือน

และเวลา 22.00 น.คืนเดียวกันนี้ เกิดพายุลมแรงพัดเอาต้นไม้ใหญ่ ล้มลงมาขวางถนนสายยันตรกิจโกศล สายหลัก เด่นชัย-สูงเม่น จาก ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ขาขึ้น รวม 2 ต้น ทำให้รถติดยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเม่น และหน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังกันเข้าเคลียร์ต้นไม้ออก ทำให้รถผ่านได้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.แพร่ ได้ส่งข้อความทางไลน์ไปถึง กลุ่มนายอำเภอ และกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย และเตือนประชาชนระมัดระวัง เนื่องจากอาจจะเกิดพายุขึ้นมาอีก จากคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค.นี้ และเมื่อเกิดเหตุก็ให้เร่งออกไปช่วยเหลือทันที และยังบอกว่า จ.แพร่ เกิดเหตุในวันเดียวนี้แล้ว รวม 3 ครั้ง ดังนั้นทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม ในการลงมือช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที

ร่วมแสดงความคิดเห็น