รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และประชุมติดตามผล การป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และเร่งรัดติดตามคดีในพื้นที่ ภ.5

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 5 พ.ค.60 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะผู้ติดตาม ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามผลการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และเร่งรัดติดตามคดีในพื้นที่ ภ.5 โดยมี พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อม รอง ผบช.,พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน , พล.ต.ต.มนต์ชัย เรืองจรัส ผบก.ตชด.ภาค 3 และ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้การต้อนรับ และร่วมประชุมชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินคดี และรับมอบนโยบายจากผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้สืบเนื้่องมาจากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดีย ว่ามารดาของผู้เสียหาย หรือเหยื่อรายหนึ่ง ได้ไปร้องเรียนต่อสื่อมวลชนและหน่วยงานราชการต่างๆ ตลอดจนแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน และกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ว่าบุตรสาวของตน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำเพียงดิน ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน กับพวก ร่วมกันบังคับขู่เข็ญ และพาไปค้าประเวณีให้กับข้าราชการ และบุคคลทั่วไปในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีผู้ร่วมกระทำความผิดหลายคนในลักษณะเครือข่าย แบ่งหน้าที่กันทำ (พ่อเล้า แม่เล้า) มีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ หลายท้องที่เกิดเหตุ และได้รับผลประโยชน์จากการค้าประเวณีดังกล่าว มีผู้ตกเป็นผู้เสียหายหรือเหยื่อ จำนวนหลายคน ทั้งนี้เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

สำหรับผลการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับคำร้องทุกข์ไว้ จำนวน 37 คดี มีผลการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 9 คน ออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มาพบที่ ภ.จว.แม่ฮ่องสอน จำนวน 6 คน ในวันที่ 5 พ.ค. 60 เวลา 09.00 น. คือ ส.ต.ท.จิรวัฒน์ หรือโด้ นามวงค์พรหม ผบ.หมู่(นปพ.) กก.สส. ภ.จว.แม่ฮ่องสอน อยู่บ้านเลขที่ 68/3 ถ.ปางล้อนิคม ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ต้องหาว่า พรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

พ.ต.ท.พงษ์นรินทร์ พลนำ ผบ.ร้อย ตชด.336 กองร้อย ตชด.336 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน อยู่บ้านเลขที่ 557 หมู่ 15 แขวงข่วงเปา เขตจอมทอง กทม. ต้องหาว่า พรากเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ส่วน พ.ต.ท.มงคล ปันตี รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 11 ต.สันกำ แพง จ.เชียงใหม่ ต้องหาว่า พรากและพาเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

นอกจากนี้ยังดำเนินคดีกับ ด.ต.บุญหลง วงศ์โท๊ะ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน อยู่บ้านเลขที่ 12/7 ถ.ขุนลุมประพาส ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ต้องหาว่า กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี พรากและพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และ ร.ต.ท.อำนาจ ยะกาวิน รอง สว.(นปพ.) กก.สส. ภ.จว.แม่ฮ่องสอน อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ต้องหาว่า กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี พรากและพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

รวมทั้ง นายวิทยา หรือครูบอย ภูติรักษ์ อดีตครูโรงเรียนแม่ฮ่องสอนศึกษา ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 6 ต.ม่วงใหญ่ อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ต้องหาว่า กระทำชำเรา พรากและพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร ขณะเดียวกัน บก.ปคม. รับคำร้องทุกข์ไว้ จำนวน 1 คดี ในความผิดฐานค้ามนุษย์ จับกุมผู้ต้องหาครบ จำนวน 8 คน โดยการดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจ ที่เป็นผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ผู้บังคับบัญชาตั้งกรรมการวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการ จำนวน 9 นาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น