ตำรวจจอมทองจับ “ซางแม่สอย” พ่อค้ายาบ้าในพื้นที่ พร้อมยึดรถยนต์ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.60 พ.ต.อ.ไพศาล นันตา ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่, พ.ต.ท.ดร.ดำรงค์วิทค์ รัตนฟูวงศ์ รอง ผกก.สส. สั่งการให้ พ.ต.ต.วิษณุ บุญมา สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ธรรม์ธรรศ ตาจุมปา รองสว.สส.,ร.ต.ท.วิลาศ คำภิโรรอง สว.สส พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นาย สมชาติ หรือ ซาง แซ่ย่าง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234 หมู่ที่ 14 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย จับกุมที่ ถนนลูกรังหลังโรงงานรับซื้อลำไย หมู่ 8 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียง ใหม่

ทั้งนี้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจาก (ศูนย์รับแจ้งข้อมูลด้านยาเสพติด อาชญากรรม และเรื่องราวร้องทุกข์ในชุมชน ตามโครงการบ้านสีขาวปลอดยาเสพติด) ว่าบริเวณถนนลูกรังข้างหลังโรงงานรับซื้อลำไย บ้านห้วยโจ้ หมู่ 8 ต.สบเตี๊ยะ มักจะมีกลุ่มบุคคลเสพยาเสพติดขับขี่รถเข้า-ออก ซึ่งใช้เป็นทางสัญจร จึงได้วางแผนเพื่อเข้าไปดำเนินการจับกุม กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น.ได้เห็นชายคนหนึ่งแต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงลายพรางทหาร และสะพายกระเป๋าลายพรางทหาร ขับขี่รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ซีซี สีดำ หมายเลขทะเบียน จจว 923 เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุด และแสดงตัวขอทำการตรวจค้นตัวและยานพาหนะ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 198 เม็ด และ ยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้า 200 เม็ด บรรจุรวมกัน นายสมชาติฯ รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตน ซึ่งได้ซื้อมาจากนายแก้ว ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เป็นราษฎร อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ไม่ทราบว่าอยู่บ้านใด ซึ่งพฤติการณ์ในการซื้อขายยาบ้า นายแก้วฯ จะมาพบและนัดหมายส่งยากันเป็นครั้งๆ ไป โดยจะนำยาบ้ามาวางไว้ตามจุดที่นัดหมาย และให้ไปรับและให้วางเงินสดไว้แทน โดยไม่ยอมบอกหมายเลขโทรศัพท์ โดยได้ทำการซื้อ-ขายกันมาประมาณ 2-3 ครั้ง

โดยจะสั่งครั้งแรก 100-200 เม็ด ในราคาเม็ดละ 50 บาท แล้วนำมาขายให้วัยรุ่นที่บนดอย และเสพยาเอง ครั้งสุดท้ายเสพยาบ้า จำนวน 2 เม็ด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 เวลาประมาณ 12.00 น.โดยวิธีสูดไอควันเข้าทางปาก  จนท.ชุดจับกุม จึงขอตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจเบื้องต้นจาก รพ.จอมทอง พบผลเป็นบวก จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในห้องนอนของนายสมชาติ  ที่บ้านเลขที่ 145 หมู่ 8 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง โดยความร่วมมือและยินยอมของนายสมชาติ

ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และได้ตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่ามีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผต 4462 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ซึ่งนายสมชาติ รับเป็นเจ้าของ (ได้ทำการยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ) ส่วนรถ จ.ย.ย.ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นของญาติ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี  นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.จอมทอง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น