ฤทธิ์พายุฤดูร้อน อ.ดอยเต่า บ้านเรือนราษฎรเสียหาย กว่า 500 หลังคาเรือน

จากกรณีที่ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ จนทำให้ต้นไม้ บ้านเรือนของราษฎรหลายจุดได้รับความเสียหาย โดยจากการรายงานเพิ่มเติมของทาง นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รายงานความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนถล่มภาพรวมที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า พื้นที่ อ.แม่แจ่ม หลังเกิดพายุพัดถล่มมีรายงานว่าที่ ต.แม่ศึก ม.6 มีโกดังหอมแดงเสียหาย 1 หลัง

นอกจากนี้ที่ อ.ฮอด ที่ ต.นาคอเรือ ม.1,4,5,6 บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย มีกระเบื้องและหลังคาบ้านได้รับผลกระทบ ประมาณ 245 หลังคาเรือน และที่ ต.บ้านตาล ม.2 มีบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ได้รับความเสียหาย 60 หลังคาเรือน ที่ อ.สะเมิง ต.สะเมิงเหนือ มีบ้านเรือน 5 หลัง และศาลาที่พักป่าช้า ได้รับความเสียหาย และต้นไม้หักโค่นล้มปิดการจราจร ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ยังคงลงพื้นที่สำรวจและเร่งให้ความช่วยเหลือราษฎร ที่ได้รับผลกระทบอยู่อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันเดียวกันที่ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ หลังจากที่วานนี้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างหนักทั้งลมกระโชกแรง พายุฝน และลูกเห็บตก ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร รวมทั้งสิ่งปลูกสร้าง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บงตัน หมู่ที่ 1-5 เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 5 พ.ค.60 หลังจากที่เหตุการณ์กลับสู่ปกติทางด้าน ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นอภ.ดอยเต่า พร้อมด้วย นายก อบต.บงตัน , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และปลัดอำเภอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ได้ร่วมกันทำการสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้นระยะเวลาประมาณ 1 ชม. ซึ่งจากผลการดำเนินการตรวจสอบพบว่ามีความเสียหายเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ตามทางด้าน นอภ.ดอยเต่า พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการช่วยเหลือ โดยการนำกระเบื้อง จำนวน 30,000 แผ่น เข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับราษฎรที่ประสบภัย พร้อมทั้งแจ้งรายงานกับทาง ผวจ. เพื่อเสนอให้ลงนามประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อดำเนินการจัดสรรงบประมาณ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น