พ่อเมืองเชียงใหม่ ลงสำรวจพื้นที่ประสบภัย พายุฤดูร้อน

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนในพื้นที่ อ.ดอยเต่า และ อ.ฮอด โดยจะเร่งสำรวจความเสียหาย และประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อนำงบประมาณมาเร่งบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด

วันนี้ 6 พ.ค.2560 เวลา 10.00 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นางมลสุดา ชํานิประศาสน์ นายกเหล่ากาดชาดฯ จนท.ฝ่ายปกครอง จนท.สนง.ปภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้าน อ.ดอยเต่า และ อ.ฮอด ที่ประสบเหตุพายุฤดูร้อน พร้อมทั้งนำสิ่งของเครื่องใช้ในการอุปโภค-บริโภค จำนวน 500 ชุดและกระเบื้องหลังคาบ้าน นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ จำนวน 500 หลังคาเรือน ซึ่งจากคืนที่ผ่านได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ อบต.บงตัน อ.ดอยเต่า ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนของชาวบ้าน อ.ดอยเต่า รวม 7 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจากพายุพัดหลังคาบ้านพังเสียหาย จำนวนกว่า 800 หลังคาเรือน มีเสียหายหนักหลังคาถูกลมพายุพัดพัง จำนวน 10 หลังคาเรือน อีกทั้งยังได้นำ จนท.ทหาร จนท.ปภ.เร่งระดมนำกระเบื้องมาซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้าน ที่ได้รับความเสียหายจากแรงลมพายุ นอกจากนี้แล้วยังได้นำเครื่องจักรขนาดใหญ่ เลื่อยยนต์ เข้าตัดต้นไม้ กิ่งไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนด้วย

ทั้งนี้ ทาง จ.เชียงใหม่ จะเร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่ที่ประสบเหตุวาตภัย และจะประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ โดยจะเข้ามาช่วยเหลือเรื่องอาคารบ้านเรือนและการเกษตรที่เสียหาย รวมทั้งประเมินงบประมาณความช่วยเหลือ เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านได้บรรเทาความเดือนร้อน และเป็นขวัญกำลังใจจากผลกระทบของพายุฤดูร้อนต่อไป

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ในช่วงนี้ไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค.2560 บริเวณภาคเหนือจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น