สันกำแพงอ่วม!!!… พายุถล่มหนัก เร่งช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 พ.ค.60 นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายนคร ศรีวิชัย ปลัดความมั่นคง ทหาร มทบ.33 ออกสำรวจความเสียหายไปตามที่ต่างๆ หลังจากคืนที่ผ่านมา ได้มีพายุฝนลมพัดแรงนับชั่วโมง ทำให้ถนนในตัว อ.สันกำแพง หลายสายและถนนสายหลัก ถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง – เชียงใหม่ มีต้นไม่ล้มหักใส่สายไฟฟ้าขาดทำให้มืดสนิท ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลในเขตรับผิดชอบเร่งตัดต้นไม้ออก เพื่อให้รถวิ่งสัญจรไปมาไปได้

โดยในเช้านี้ นายนคร ศรีวิชัย ปลัดความมั่นคงป้อง พร้อมพวก ได้ออกไปสำรวจความเสียหาย ร่วมกับทางเทศบาล อบต. กำนัน ผญบ.ในพื้นที่รับผิดชอบและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งใน อ.สันกำแพง มี 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน มีประชากรประมาณ 8 พันกว่าคน เบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงาน มี ต.สันกำแพง หลายหมู่บ้าน และ ต.แช่ช้าง ส่วนมากต้นไม้ล้มใส่หลังคาบ้านพัก และมีลมพัดแรงพัดเอาหลังคาปลิวไปบางส่วน ประมาณ 30 หลังคา สั่งให้ทางเทศบาล และ อบต.ช่วยเหลือประชาชนก่อนอย่างเร่งด่วน ซึ่งพายุในครั้งนี้ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

นอกจากนั้นทาง นายศรายุทธ เดชประทุม หน.แขวงการทาง อ.สันกำแพง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ใช้เลื่อนยนต์ตัดกิ่งไม้จามจุรี ตามถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง – เชียงใหม่ ที่หักล้มขวางทาง เพื่อให้รถวิ่งตามถนนได้สะดวก และไม่ให้เป็นอันตรายแก่ผู้ที่สัญจรไปมา


ร่วมแสดงความคิดเห็น