พายุถล่มหมู่บ้านม้งไมโครเวฟ พังราบ 30 หลัง หนักสุดเท่าที่เคยเจอมา

ปภ.จ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่บ้านม้งไมโครเวฟ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังถูกพายุพัดถล่มเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา พบบ้านเรือน รถยนต์ และเครื่องใช้ทางการเกษตร เสียหายถึง 30 หลังคาเรือน

เช้าวันนี้ (6 พฤษภาคม 2560) นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน (ปภ.) ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยถุงยังชีพ จำนวน 30 ชุด เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ราษฎรชาวเขาเผ่าม้ง บ้านม้งไมโครเวฟ หมู่ 11 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พบหลังคากระเบื้องและสังกะสี เสียหาย จากลมพายุพัด จำนวน 30 หลังหลังคาเรือน ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ ปภ.ได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 30 ชุด ให้แก่ผู้ประสบความเสียหาย และ ทาง อบต.ห้วยโป่ง จะสั่งกระเบื้องและสังกะสีในวันนี้ รอประสานเวลาส่งของ เพื่อจะได้ประสานหน่วยทหารเข้า ช่วยดำเนินการมุงหลังคาบ้านให้กับราษฎร

สำหรับหมู่บ้านม้งไมโครเวฟ เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูง และเป็นที่ตั้งของสถานีทวนสัญญานไมโครเวฟ ของการสื่อสารแห่งประเทศไทย และเป็นที่ตั้งของสถานีส่งสัญญานโทรทัศน์ช่อง 3 และ ช่อง 9 ที่ส่งสัญญานโทรทัศน์ครอบคลุมพื้นที่ อ.เมือง อ.ขุนยวม โดยเหตุการณ์พายุ ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 16.00 น.ของเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นพายุที่รุนแรง และส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนราษฎร หนักที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น