ชาวบ้าน 30 คน แห่แจ้งตำรวจ สะเทือนใจ !!! เงินทั้งชีวิตลงทุนหายเกลี้ยง……เสียหายนับร้อยล้านบาท

ชาวบ้านเชียงใหม่กว่า 30 คน แห่แจ้งความตำรวจเมืองเชียงใหม่ ถูกเจ้าของบริษัท อ้างตัวเป็นนายแพทย์ หลอกให้ร่วมลงทุนเล่นหุ้น ให้ผลตอบแทนสูง สัปดาห์ร้อยละ 7 ของยอดเงินลงทุน สุดท้ายไม่ได้เงิน เชื่อว่าถูกหลอก บางรายสูญเงินหลายล้าน เชื่อว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าวงเงินสูงนับร้อยล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 พค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านเชียงใหม่ กว่า 30 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ นำหลักฐาน เป็นเอกสาร การทำสัญญา และการโอนเงิน พากันเข้าแจ้งความกับพันตำรวจโท มาโนช เยี่ยมเจริญ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดี กับผู้บริหารบริษัทแห่งหนึ่ง ที่อ้างตัวเป็นนายแพทย์ หลอกให้มาสัมมนา ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงใหม่ และร่วมลงทุนเล่นหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์ โดยทางผู้บริหาร จะเป็นผู้รวมรวบเงิน และจ่ายเงินค่าตอบแทน ให้กับบุคคล ที่ร่วมลงทุนเอง สัปดาห์ร้อยละ 7 ของยอดเงินที่ลงทุน ซึ่งมีผู้เสียหาย ร่วมลงทุน รายละหลักหมื่นบาท ไปจนถึงหลายล้านบาท

โดยบางรายเริ่มลงทุน ช่วงเดือนกันยายน และตุลาคมปี 2559 ที่ผ่านมา และใหม่ๆได้เงินตอบแทนทุกสัปดาห์ จนมีการเพิ่มเงินลงทุน ล่าสุดเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา ไม่ได้เงินค่าตอบแทน ซึ่งทางผู้บริหารอ้างว่า ขาดทุนในการเล่นหุ้น ขอผ่อนผันจ่ายเงินต้น คืน 8 งวด สุดท้ายติดต่อไม่ได้ จึงพากันมาแจ้งความเชื่อว่าถูกหลอก

นาง ศรีฟ้า สุรังค์สุริยกุล อายุ 73 ปี หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่ามีเพื่อนชักชวนให้มาลงทุน โดยนำเงินที่เก็บสะสม ไว้ในช่วงชรา นำมาลงทุนเพื่อหวังเงินเป็นค่าใช้จ่าย แรกๆได้เงินตรงตามเวลาทุกสัปดาห์ แต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาไม่ได้เงิน และติดต่อผู้บริหารไม่ได้ ตนเองสูญเงินไปเกือบ 3 แสนบาท ทั้งนี้เชื่อว่าเฉพาะเชียงใหม่ มีผู้เสียหายจำนวนมาก เชื่อว่ามีวงเงินสูงมูลค่านับร้อยล้านบาท และในวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 นี้ ได้มีการนัดรวมตัว สมาชิกที่ไม่ได้เงิน ทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนนับหมื่นคน ให้ไปแจ้งความ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้แล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น