เชียงใหม่จัดGolf Festival กระตุ้นตลาดกอล์ฟคึกคัก

ททท.สำนักงานเชียงใหม่ จับมือสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ จัด Chaingmai Golf Festival 2017 หนุนตลาดกอล์ฟนอกฤดูท่องเที่ยว วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายนนี้
นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานนำผู้เกี่ยวข้อง แถลงข่าวและเปิดการแข่งขันกอล์ฟโครงการ Chiang Mai Golf Festival 2017 สนามที่ 1 ที่สนามกอล์ฟเลกาซี่ กอล์ฟคลับ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และพันธมิตร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2560 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ กระตุ้นให้นักกอล์ฟและผู้รักสุขภาพเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูนเพิ่มมากขึ้นในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ตลอดจนช่วยสร้างรายได้ให้หมุนเวียนภายในจังหวัดและผู้ประกอบการอื่นๆ ในพื้นที่อีกด้วย ปีนี้มีสนามกอล์ฟชั้นนำของเชียงใหม่และลำพูนเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งหมด 5 สนามด้วยกัน ได้แก่ เชียงใหม่ ไฮแลนด์ , แม่โจ้ กอล์ฟ สปอตแอนด์สปา , นอร์ทฮิลล์กอล์ฟคลับ , กัสซัสขุนตาล และสนามกัสซัส เลกาซี่ การแข่งขันแบ่งเป็นประเภท ไฟล์ A , B , C ผู้ชนะเลิศประเภทต่าง ๆ ทั้ง 5 สนาม นอกจากจะรับถ้วยรางวัลแล้ว ยังได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งขัน Thailand Golf Festival ที่สนามกอล์ฟเขาใหญ่ จังหวัดนครนายกอีกด้วย
นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน มีสนามกอล์ฟที่เปิดให้บริการหลากหลายสไตล์ ซึ่งถือว่ามีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการได้เป็นจำนวนมาก จนปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มนักกอล์ฟว่าเป็น “The New Golf Destination” นอกจากนี้เชียงใหม่ยังมีความโดดเด่นทางด้านที่พัก การให้บริการสปา และนวดเพื่อสุขภาพที่เป็นเอกลักษณ์แบบล้านนาที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอีกด้วย ซึ่งในปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดกว่า 4 หมื่นคน สร้างรายได้หมุนเวียนในจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน ถึง 100 กว่าล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม และสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่มากกว่าปีที่ผ่านมา รวมถึงช่วยสร้างการรับรู้ว่าเชียงใหม่เป็นเมืองแห่งกอล์ฟของประเทศไทยอีกแห่งหนึ่งด้วย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์หมายเลข 0-5324-8604, 0-5324-8607 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น