12 องค์กรจีนส่งเสริมการเรียนภาษา

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประชุมร่วมกับองค์กรจีน 12 จังหวัดภาคเหรือจัดตั้งมูลนิธิส่งเสริมการเรียนภาษาจีนในภาคเหนือ
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 พ.ค.2560 ที่ห้องประชุมโรงแรมดิเอ็มเพชร จ.เชียงใหม่ นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมร่วมกับองค์กรจีนและตัวแทนโรงเรียนสอนภาษาจีนในพื้นที่ 12 จังหวัด ที่ทางกงสุลจีนเชียงใหม่ดูแล เพื่อหาข้อสรุปก่อสร้างมูลนิธิส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนในภาคเหนือ ซึ่งจะก่อสร้างขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมูลนิธิดังกล่าวจะได้นำทุนไปสนับสนุนการเรียนการสอนภาษาจีนตามโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในเขต 12 จังหวัด ที่มีแล้วรวมจำนวน 50 แห่ง แต่โรงเรียน 40 แห่ง ยังขาดงบประมาณในการจัดการเรียนการสอนที่ดีมีคุณภาพ เนื่องจากขาดเงินทุนในการบริหารจัดการอยู่ ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีสมาคมชาวจีนในพื้นที่ 12 จังหวัด ได้รวบรวมเงินงบประมาณให้การสนับสนุนแล้วเบื้องต้นจำนวน 9.5 ล้านบาท
ส่วนทางกงสุลจีนประจำเชียงใหม่ ได้มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน รวมเป็นทุนสนับสนุนมูลค่า 9 ล้านบาท
รัฐบาลจีนสนับสนุน 11 ล้านบาท ในการประชุมหารือกันครั้งนี้เพื่อระดมทุนจัดตั้งมูลนิธิส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนในภาคเหนือของประเทศไทย ให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น