วัดพระนอนปูคา เล่นเอาฮา สร้างยอดมนุษย์แบกฆ้อง ปู่-ย่ายักษ์เฝ้าพระนอน ถือมือถือแท็ปเล็ต

เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเซียล เผยแพร่ภาพวัดดัง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สร้างรูปปั้นเพื่อดึงดูดพุทธศาสนิกชนทุกเพศทุกวัยเข้าวัด ใช้ยอดมนุษย์แบกฆ้อง ปู่-ย่ายักษ์เฝ้าพระนอน ถือมือถือแท็ปเล็ต เจ้าอาวาสเผยเพื่อใช้เป็นจุดขายให้ประชาชนเข้ามาวัดมากขึ้น ซึ่งก็ได้ผลกลายเป็นจุดขายคนเข้าวัดมากขึ้น โดยเฉพาะมาถ่ายภาพเซลฟี่ แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณว่าเหมาะสมอย่างไร ทุกจุดของวัดต่างมีจุดที่ทำให้น่าสนใจให้เซลฟี่ อาทิ หน้ากุฎิดูดวงของท่านเจ้าอา วาส ก็มีป้ายบอกไว้ว่า วัดนี้รับดูดวงได้แต่ไม่แม่น

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กำลังเป็นที่ฮือฮากระแสทางโลกโซเซียล ที่ใครหลายคนมาที่วัดพระนอนปูคา หรือวัดพระป้าน ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง แล้วจะไม่พลาดการเซลฟี่แชร์ภาพทางโลกโซเซียล อวดให้กับเพื่อนได้ชมว่า ได้มาถึงวัดนี้ที่มีอะไรเป็นจุดเด่นน่าสนใจภายในวัดตั้งแต่ทางเข้าวัด ตกแต่งอุทยานครูเจ้าศรีวิชัย ทำทางเดินเข้ามามีจุดถ่ายภาพเซลฟี่ กราบไหว้พระเจ้าทันใจที่องค์ใหญ่ที่สุด หน้าตัก 129 นิ้ว สร้างเสร็จเพียงวัดเดียว ก็มีผู้คนมาขอพรแก้บนหลังจากสำเร็จ

ที่สะดุดตาอยู่ที่ข้างเจดีย์ มีที่ตีฆ้องเพื่อเสริมสิริมงคล เป็นรูปปั้นยอดมนุษย์และซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เป็นขวัญใจของทุกเพศทุกวัย อุลตร้าแมน และ ไอ้แมงมุม หรือ สไปเดอร์-แมน แบกหามฆ้องไว้ มีขนาดเท่าคนจริง เพื่อให้ผู้มากราบไหว้สิ่งศักดิ์ได้ตีฆ้อง

และที่วัดแห่งนี้ ยังมีพระนอนองค์ใหญ่เก่าแก่สร้างปี พ.ศ. 2200 ก่อนครูบาเจ้าศรีวิชัยจะมาบูรณะใหม่ จนมาถึงปัจจุบัน ส่วนทางเข้าพระวิหาร มีรูปปั้นปู่ยักษ์เฒ่าเฝ้าพระนอน ถือกระบองและมือถือแท็บเล็ต ส่วนย่ายักษ์เฒ่าเฝ้าพระนอน ก้มหน้าถือแท็บเล็ต แม้กระทั่งหน้ากุฎิเจ้าอาวาส ยังมีข้อความเตือนที่ขำขัน อาทิ วัดนี้รับดูดวงแต่ไม่แม่น กดกริ่งเรียกเพียงครั้งเดียวถ้าไม่ออกมาแสดงว่าไม่อยู่ อย่าตะโกนเรียกพระจะสะดุ้งและอย่าขึ้นมาบนกุฎิก่อนได้รับอนุญาต แม้กระทั่งการเจิมหากไม่อยู่จะหาพระท่านอื่น ไม่รับเจิมวันอังคาร พุธและเสาร์ ให้ยึดตรงตามตารางนี้ถือว่าเป็นมงคลกับรถและคนขับ

ด้านพระครูสังฆรักษ์อุเทนะ อุเทโน เจ้าอาวาส กล่าวว่า การที่ทำเช่นนี้ก็ต้องการดึงดูดให้ญาติโยมได้หันหน้าเข้าวัดมากขึ้น จึงได้พัฒนาทำจุดเด่นน่าสนใจต่างๆขึ้น อย่างที่ตีฆ้องเดิมเป็นไม้ธรรมดาไม่แปลกตาเลย ได้ขอช่างปั้นที่อ.หางดง ทำเป็นยอดมนุษย์และฮีโร่ เห็นว่าทุกคนชื่นชอบนำมาตั้งแทนที่ขาตั้ง ส่วนจุดต่างๆ ก็คิดทำขึ้นโดยเฉพาะปู่-ย่าเฒ่าเฝ้าพระนอน ก็ทำขึ้นมาให้มองถึงว่าเทคโนโลยีได้ก้าวล้ำไปทุกที่ทุกทาง แม้กระทั่งภายในวัดก็ตาม ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่นั่น ก็แล้วแต่ความคิดเห็นของแต่ละคน หากมองว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่ดึงดูดให้คนเข้าวัด โดยเฉพาะเด็กๆ ก็เป็นเรื่องที่ดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น