คลื่นศรัทธาแห่ถวาย”คนโททองคำ” ไว้คู่บารมี วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพฯ

 

ฮือฮาสมบัติล้ำค่า ถวายคนโททองคำ 96.5% ใส่น้ำสรงพระธาตุดอยสุเทพฯ  ท่ามกลางคลื่นมหาชนนับพันเข้าร่วมพิธีแห่คนโททองคำและแห่รางริน สรงน้ำพระบรมธาตุเจ้าดอยสุเทพฯ ร่วมกับอาจารย์หลุยส์ เพื่อถวายเป็นที่ใส่น้ำสรงพระบรมธาตุดอยสุเทพฯ และถวายเป็นอัฐบริขารของหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บารมีพระธาตุดอยสุเทพฯ โดยแห่ขบวนตั้งแต่ลานจอดรถ มาจนถึงวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพพระอารามหลวง เพื่อประกอบพิธี

อัญเชิญหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิตออกจากตู้กระจกนิรภัย ท่ามกลางต้นเงินมหาสมบัติและการรอชื่นชมบารมี และรอคล้องสร้อยทองคำเพิ่มจากของเดิมปีที่แล้ว  เพื่อถวายบุญนี้เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างตระการตาและยิ่งใหญ่อลังการ มีทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติใ ห้ความสนใจมาร่วมงานและถ่ายภาพกันอย่างเนืองแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 9 พ.ค.2560 เวลา 06.00 น.มีการตั้งขบวนคลื่นมหาชน บริเวณถนนขึ้นดอยสุเทพฯ เป็นขบวนแห่บุษบกใส่คนโททองคำ แห่รางรินสรงน้ำพระบรมธาตุดอยสุเทพฯ ที่ตกแต่งได้อย่างงดงามและยิ่งใหญ่ ประดับประดาด้วยต้นผ้าป่าที่ทำจากเงินธนบัตร ทุกคนพากันเรียกว่า( ต้นเงินมหาสมบัติ)  มีขบวนฟ้อนเล็บ แห่กลองสะบัดชัย กลองปี่แห่สมโภชอย่างกึกก้อง ผู้คนที่มาจากทั่วสารทิศอันจะเรียกว่าคลื่นมหาชนก็ว่าได้ ต่างพร้อมใจกันแบกหามต้นเงินสูงใหญ่ด้วยความปิติยินดี

อีกทั้งแสดงความสามัคคีพร้อมใจกันนุ่งชุดขาว บ้างก็ฟ้อนรำนำขบวน บ้างก็เดินร่วมขบวนอย่างเนืองแน่น ทำให้การจราจรบริเวณทางขึ้นดอยสุเทพฯ ติดขบวนยาวไปช่วงขณะหนึ่ง แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เข้ามาช่วยดูแลความสะดวกจัดการจราจร รักษาความปลอดภัยของขบวนให้ จึงเข้าสู่สภาวะความเป็นระเบียบเรียบร้อยและงดงาม


จากการสอบถาม จึงทราบได้ว่า ผู้นำบุญในครั้งนี้คือ อ.หลุยส์ นักพยากรณ์ดวงชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ได้มานำคณะศิษยานุศิษย์ร่วมกันสร้างคนโททองคำ เพื่อถวายเป็นสมบัติคู่บารมีหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต และเป็นคนโทใช้ในพิธีแห่น้ำสรงใส่น้ำสรงพระบรมธาตุดอยสุเทพฯ ในกลุ่มคลื่นมหาชนนั้นไม่ได้มีเพียงแต่คณะศิษย์ของ อ.หลุยส์  แต่มีประชาชนคณะศรัทธาสาธุชนจากทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติอีกด้วย ภายในงานมีพระมหาเถระมาร่วมโมทนาจำนวนมาก อาทิ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระธรรมเสนาบดี รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพปริยัติ เจ้าคณะ จ.เชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด เมตตามาเป็นประธานถวายคนโททองคำฝ่ายสงฆ์


ในงานนี้ผู้คนหลั่งไหลมาร่วมงานด้วยศรัทธา ในบารมีของ อ.หลุยส์ ที่เป็นผู้นำบุญ ทำให้พื้นที่วัดพระธาตุดอยสุเทพฯที่กว้างขวาง ดูคับแคบไปถนัดตา คลาดคร่ำด้วยผู้คนใส่ชุดขาว และถือเครื่องสักการะ ดอกไม้ ประดับประดาด้วยต้นเงินแบงค์ 20 บาท ปัจจัยต้นละ 10,000 บาทอย่างงดงาม แต่ละต้นมีความสูงเกือบเท่าเสาไฟฟ้าประมาณ5เมตร ทำให้เป็นที่ปิติใจของผู้คนที่มาพบเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวต่างชาติพากันมาถ่ายรูปต้นเงิน เป็นจำนวนมาก

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสวัสดิ์ เจริญสุข เจ้าสัวใหญ่สุขสวัสดิ์ค้าไม้,อาม่ารัชณี คงคาเจริญ นายประสิต คงคาเจริญคหบดีแห่งเชียงใหม่ เจ้าสัวสมบูรณ์ วัฒนชัยมงคล คหบดีนักบุญแห่งเมืองบางกอก เจ้าสัวณรงค์ธน ขุนจินดา เจ้าสัวใหญ่แห่งธุรกิจปันสุขคอนโด นายอุดม บุดดีคำ หน.อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และลูกศิษย์ อ.หลุยส์คหบดีเศรษฐี พ่อค้าประชาชนทุกระดับชั้นใน จ.เชียงใหม่ ลำพูนและใกล้เคียง ให้เกียรติมาร่วมเป็นประธานงานฉลองสมโภชน์คนโททองคำ ต้นเงิน และภายในงานพระเถระเกจิอาจารย์ได้ประกอบพิธีสวดมนต์สืบชะตาหลวงคนโททอง คำ เพื่อถวายเป็นอัฐบริขารของหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต

หลังจากนั้นคณะสงฆ์และคณะศรัทธานับพันก็เปล่งเสียงสาธุการ สาธุ สาธุ สาธุ ดังกระหึ่มไปทั่วมณฑลพิธี  งานบุญนี้อ.หลุยส์ ได้นำพาเราทุกคน สร้างบุญไว้เป็นเสบียงบุญเสบียงกุศล และ ท่านตั้งใจจะนำบุญถวายคนโททองคำให้เป็นอัฐบริขารคู่บารมีหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บารมีพระบรมธาตุเจ้าดอยสุเทพฯ  ให้เป็นของดีคู่เมืองเชียงใหม่ คู่แผ่นดินไทยตราบนานเท่านาน และทุกคนล้วนพร้อมใจกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นมิ่งขวัญและเป็นที่รักยิ่งของชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศ

ก่อนจะเสร็จพิธี อ.หลุยส์ ได้กล่าวปวารณาว่า ปีหน้าตนจะนำคณะศิษย์มาถวายฉลองพระบาททองคำ เพื่อให้เป็น รองเท้าทองคำหนึ่งในสมบัติพระเจ้าจักรพรรดิ์ คู่บารมีหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต หนึ่งในพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บารมีพระบรมธาตุดอยสุเทพฯ ทันใดนั้นคณะสงฆ์และคณะศิษย์ที่มาร่วมงาน ต่างพากันโมทนาสาธุในเจตตนาบุญกันอย่างกึกก้อง


(ส่วนตัว อ.หลุยส์ เรียนปริญญาเอกที่ มจร.เชียงใหม่ และใช้เวลาว่างเป็นนักพยากรณ์ดวง เป็นสื่อญาณองค์เทพอิศรามันตราเม ช่วยคนด้วยการแนะนำให้แก้เคล็ดเคราะห์กรรม ผ่อนหนักให้เป็นเบา ปัจจุบันอายุ 33 ปี และกำลังจบปริญ ญาเอกจากมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ช่วยแนะนำคน จนมีชื่อเสียง มีลูกศิษย์ที่สำเร็จมากมาย ทั้งทหาร ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา ดารา นักแสดง พ่อค้าแม่ขาย ตลอดถึงนักธุรกิจประชาชนทั่วไป ที่มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทุกๆครั้งที่ อ.หลุยส์ จัดงาน จะจัดพิธีถวายบุญเพื่อช่วยเหลือวัดและสาธารณะประโยชน์ทุกครั้ง และมีผู้คนหลั่งไหลมาร่วมสร้างบารมีกับ อ.หลุยส์ อย่างล้นหลาม)

ร่วมแสดงความคิดเห็น