ธกส.บ้านแซมสานมือชุมชนสร้างฝายชะลอนํ้าผาเงิบ

ธกส.สาขาบ้านแซม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ร่วมกับ ประชาชนชาวชุมชนบ้านผาเงิบ ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง ร่วมกันสร้างฝายชะลอนํ้าขนาดกลาง บริเวณป่าชุมชน หมู่บ้านผาเงิบ เพื่อป้องกันภัยแล้ง โครงการ 84 พรรษาประชารวมใจภักดิ์ รักษ์นํ้า รักษ์ป่า เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผืนป่า ที่ลำห้วยตะไคร้ ชุมชนบ้านผาเงิบ ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านแซม อ.ป่าซาง ร่วมกับชาวบ้านผาเงิบ จัดโครงการสร้าง และ ซ่อมฝายชะลอนํ้า โดยมี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการ มีนายมาโนช บัวองค์ ผอ.ธกส.จังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอป่าซาง และ ประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชการได้ ร่วมกันปลูกต้นพะยูง บริเวณที่ก่อสร้างฝาย และส่งมอบฝายที่สร้างแล้วเสร็จให้แก่ เยาวชน และประชาชนในพื้นที่เป็นผู้ดูแล ใช้ประโยชน์


นายโกเมท ประมุทจิต ผู้จัดการ ธกส.บ้านแซม กล่าวว่า ธกส. สาขาบ้านแซม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความชุ่มชื้น บริเวณแหล่งเก็บกักนํ้าซึ่งมีความสำคัญ ต่อประชาชน ซึ่งประกอบอาชีพทำการเกษตรจึงร่วมกับ ประชาชนและทหารกองบัญชาการควบคุมกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน จัดโครงการสร้างฝายชะลอนํ้า ขนาดกลาง เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ ดิน นํ้า ป่า ให้ชุ่มชื้น ลดความรุนแรงของการเลื่อนไถลของหน้าดิน ชะลอเก็บกักนํ้าเพื่อใช้
อุปโภค บริโภค และให้ชุมชนมีความสามัคคี ใช้งบประมาณ
ทั้งหมด 155,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น