เปิดตัวเลขดัชนี ความเชื่อมั่นSMEs

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเผย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMEs ภาคการค้าและบริการ ในเดือนมีนาคม 2560 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า คาดดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการภาคการค้าและบริการ 3 เดือนข้างหน้าจะปรับตัวลดลงเล็กน้อย

นางสาลินี วังตาล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยถึงผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการภาคการค้าและบริการในเดือนมีนาคม 2560 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นอยู่ในระดับ 97.0 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งอยู่ในระดับ 96.2 เป็นผลจากปัจจัยด้านยอดจำหน่าย การลงทุนและกำไรที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจในภาคการค้าปลีก ส่วนกลุ่มสาขาอื่นที่ปรับเพิ่มขึ้นได้แก่ ค้าส่งสินค้าอุปโภค/บริโภค การก่อสร้าง การขนส่ง ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร โดยที่สาขาค้าส่งสินค้าเกษตรและสินค้าอุปโภค/บริโภค การขนส่ง (คน) และร้านอาหาร ยังคงมีดัชนีความเชื่อมั่นอยู่ในระดับที่เกินกว่าค่าฐานที่ 100 แสดงว่าผู้ประกอบการ SME ยังมีความเชื่อมั่นดีอยู่

สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการภาคการค้าและบริการคาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้าจะปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากระดับ 101.8 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 เป็นระดับ 101.2 ในเดือนมีนาคม 2560 ซึ่งเป็นทิศทางปกติในช่วงกลางปี แต่ก็ยังคงมีความเชื่อมั่นสูงกว่าค่าฐานที่ 100 อยู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น