ทหารไล่ล่าคนร้ายแก๊งค้ายานรก โจรกรรมรถ จ.ย.ย. เพื่อแลกยาบ้าข้ามประเทศ

คนร้ายแก๊งค้ายานรก โจรกรรมรถ จ.ย.ย.เพื่อแลกยาบ้า ข้ามชายแดนไทย เมียนมา ทหาร ตามเจอ เห็นชายต้องสงสัย จึงได้ขอตรวจสอบ แต่คนร้ายกลับซิ่งรถล้ม ก่อนจะวิ่งหนีข้ามชายแดน โชคดียังได้ของกลางคืน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 พ.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พ.อ.ม.ล.ประวีร์ จักรพันธุ์ ผบ.ฉก.ม.5 และ พ.อ. อาจิณ ปัทมจิตร รอง ผบ.ฉก.ม.5 สั่งการให้เข้มงวดกวดขั้นพื้นที่ชายแดนไทยกับประเทศเมียนมา ด้าน ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจากสายลับว่าขบวนการค้ายาเสพติด จะมีการลักลอบนำรถ จ.ย.ย.ที่ทำการขโมยมา นำไปแลกยาเสพติดกับขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดน จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุด ร้อย.ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่ บริเวณช่องทางกิ่วผาวอก ต.เมืองนะ  ตามที่ได้รับแจ้ง

และในขณะที่ทำการลาดตระเวนนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบชายต้องสงสัย จำนวน 1 คน ขับขี่รถ จ.ย.ย. มุ่งหน้าออกไปยังฝั่งประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงทำการส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอทำการตรวจสอบ แต่ผู้ต้องสงสัยได้เร่งเครื่องรถหลบหนีไป เพื่อจะข้ามแนวชายแดนไทย – เมียนมาให้ได้ แต่เส้นทางดังกล่าวมีสิ่งกีดขวาง ไม่ราบเรียบ รถจึงเสียหลักล้ม ก่อนที่จะข้ามชายแดนเพียง 300 เมตร ชายต้องสงสัยจึงได้ทิ้งรถ และอาศัยความชำนาญในภูมิประเทศ รีบวิ่งหลบหนีข้ามไปฝั่งเมียนมาได้ทัน ซึ่งหลังจากที่คนร้ายวิ่งหนีข้ามชายแดนไปแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ไทยไม่สามารถที่จะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ เนื่องจากล้ำเขตแดนไทย จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ด่านของประเทศเมียนมา เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบรถ จ.ย.ย.คันดังกล่าว พบว่าเป็น รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คาดว่าคนร้ายคงจะลักขโมยมาจากพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรถไว้ หากใครสงสัยว่าเป็นรถของตนเองที่ถูกขโมยไป สามารถที่จะขอตรวจสอบได้ที่ศุลกากร อ.เชียงดาว หรือ สภ.เชียงดาว ได้ตามวันเวลาของทางราชการ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น