จับคนร้ายงัดเบาะรถจักรยานยนต์ร้อยตำรวจโท

ตำรวจ สภ.แม่ปิง พร้อมหน่วยกู้ภัย อปพร.เมืองเชียงใหม่ ล้อมจับโจรเข้างัดเบาะรถร้อยตำรวจโทที่มาวิ่งออกกำลังกาย โจรวิ่งหนีรอบสวนสาธารณะแต่ก็หนีไม่รอด ถูกจับอ้างมาเชียงใหม่ ไม่มีงานทำเลยต้องเป็นโจร แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ นำตัวขยายผลดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง, พ.ต.ท.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ,พ.ต.ท.บุรฉัตร ขวัญคำ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ,พ.ต.ท.ธนัญชัย ศิริวรรณา รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายธนากร กุณามี อานุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมมด้วยของกลาง เงินสดจำนวน 13,633 บาท ดำเนินคดีในข้อหา”ลักทรัพย์ “
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 พ.ค.2560 ร้อยตำรวจเอกสุริยา น้อยวรรณา หัวหน้าตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมือง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดเบาะรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่มาออกกำลังที่สวนสาธารณะรถไฟ ถนนเจริญเมือง ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงรุดไปสอบสวน เมื่อไปถึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจ อป.พร.อ.เมือง เชียงใหม่ที่นำรถกู้ภัยมาจอดอยู่ใกล้ๆไล่จับคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้ ทราบชื่อว่า นายธนากร กุณามี อานุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมมด้วยของกลาง เงินสดจำนวน 13,633 บาท พร้อมกับถุงยารักษาโรคอีกจำนวนหนึ่ง นำตัวไปมอบให้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมือง เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์

จากการสอบสวน ร้อยตำรวจโท กษิดิ์เดช ภักดิ์ดี อายุ 56 ปี รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังจากออกเวรแล้วได้ขี่รถ จักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีแดง-ดำ ทะเบียน กพ-7532 เชียงใหม่ ไปจอดไว้ที่ลานจอดรถหน้าสวนสาธารณะรถไฟ จากนั้นก็เข้าไปวิ่งออกกำลังกาย ระหว่างที่วิ่งอยู่นั้นได้ชำเลืองมาเห็นผู้ต้องหารายนี้กำลังงัดเบาะรถอยู่ จึงตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแจ้งตำรวจสายตรวจมาร่วมกันไล่จับกุม ตัวคนร้ายได้ในที่สุด โดยผู้ต้องหาอ้างว่าได้มาหางานทำที่เชียงใหม่ แต่ยังหางานทำไม่ได้เลยต้องเป็นโจร แต่ตำรวจยังอยู่ระหว่างขยายผลการจับกุมเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้จะเคยก่อเหตุทำนองนี้มาแล้วหลายครั้งอย่างแน่นอน จึงได้นำตัวไปทำการสอบสวนขยายผลก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น