(คลิป) ฝาง สนธิกำลัง ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรม

การสนธิกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดของทางเจ้าหน้าที่ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสาย เวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 11 พ.ค.60 โดยทาง พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 พร้อมด้วย นายชัชวาล ปัญญา นายอำเภอฝาง , พตอ.อนุรัตน์ กิจประเสริฐ ผกก.สภ.ฝาง และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอไชยปราการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้บูรณาการชุดเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 40 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.ฝาง อ.เชียงใหม่ ตามนโยบายในการป้องกันและปรามปราบอาชญากรรมและ กำจัดปัญหายาเสพติด ประกอบกับได้ทราบรายงานนว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีการซ่องสุ่มอาวุธปืน และการแพร่ระบาดของยาเสพติด

โดยในการปฏิบัติการครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้นำกำลังเข้าทำการสกัดจับ นายมอเซ มาเยอะ อายุ 41 ที่อยู่เลขที่ 71/1 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายในบ้านพักในสวนไม่มีเลขที่ และจากการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ซึ่งถูกซุกซ่อนไว้ภายในตัวของผู้ต้องหารายดังกล่าว จำนวน 43 เม็ด นอกจากนี้ยังตรวจพบ ฝิ่นดิบจำนวน 3 ก้อน น้ำหนักรวมกัน 99 กรัม นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอร่าม ขำยอด อายุ 53 ปี ที่อยู่เลขที่ 110 หมู่ที่ 1 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของที่พักดังกล่าว ขณะกำลังหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ทำการควบคุมตัวได้ก่อน และจากการตรวจค้นยังพบอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก , ปืนลูกซองเดี่ยว จำนวน 2 กระบอก และ และลูกกระสุนอีก 5 นัด ซึ่งเจ้าของแจ้งว่ามีใบอนุญาต นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบปืนแบบไทยประดิษฐ์อีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนทาง นายมอเซ มาเยอะ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ทราบว่า ของกลางยาบ้าได้รับมาจากเอเย่นต์อีกทอดหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเพื่อทำการขยายผลการจับกุมตัว และในเวลาต่อมาได้ให้ทาง นายมอเซ มาเยอะ ทำการติดต่อขอซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์คนดังกล่าว พร้อมทั้งได้ทำการนัดหมายสถานที่ กระทั่งในเวลาต่อมาสามารถติดตามจับกุมตัวได้ระหว่างทาง บริเวณถนนโชตนา โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นางต้อยติ่ง แสนสุวรรณ์ อายุ 39 ปี ที่อยู่เลขที่ 102 หมู่ที่ 17 อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 200 เม็ด โดยทางผู้ต้องหาได้นำยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนไว้ในช่องคลอด เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าผู้ต้องหามีพิรุทจึงได้ทำการประสานให้ทางเจ้าหน้าที่หญิงทำการตรวจค้นจนกระทั่งเจอของกลางทั้งหมดในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัว พร้อมทั้งของกลางที่ทำการตรวจยึดได้จากปฏิบัติการในครั้งนี้ นำส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ฝาง เพื่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น