แพร่เผยยอดลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ แห่ยื่นกว่า 120,000 ราย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่

พ่อเมืองแพร่ เผยยอดผู้ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 120,000 ราย พร้อมเชิญชวนผู้มีรายได้น้อยยื่นลงทะเบียนก่อนหมดเขตภายใน 15 พฤษภาคมนี้

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 ว่า ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2560) จังหวัดแพร่มีผู้มาลงทะเบียนแล้วจำนวน 123,029 ราย โดยลงทะเบียนผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 84,957 ราย ธนาคารออมสิน 32,292 ราย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 4,848 ราย และที่สำนักงานคลังจังหวัดแพร่อีก 932 ราย นอกจากนี้จังหวัดยังได้จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียนในแต่ละหมู่บ้าน โดยสามารถสอบถามได้ที่ ที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกแห่งด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่จะมาลงทะเบียนสามารถขอรับแบบฟอร์มได้ที่หน่วยรับลงทะเบียนดังกล่าว หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มการลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง www.mof.go.th สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง www.fpo.go.th อี-เพย์เมนต์ www.epayment.go.th และเว็บไซต์ของหน่วยงานรับลงทะเบียนเพื่อเตรียมกรอกข้อมูล โดยให้ยื่นลงทะเบียนภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2560

สำหรับคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียน คือ ต้องมีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป, ว่างงานหรือมีรายได้ที่ไม่เกินปีละ 1 แสนบาท, ไม่มีเงินฝากธนาคาร สลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส. พันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้, ไม่มีอสังหาริมทรัพย์ หากมีอสังหาริมทรัพย์ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด เบื้องต้นมาตรการดังกล่าวจะช่วยเหลือในด้านการเดินทางผ่านรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี และค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา โดยคาดว่าหลังจากลงทะเบียนแล้วจะสามารถแจกบัตรสวัสดิการได้ในเดือนมิถุนายนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น