กาแฟดอยช้างผุดแฟรนไชส์ สาขา”นิ่มซิตี้”แห่งแรกในชม. ข่าวต่อ….กาแฟดอยช้าง

Doi Chaang Caffe` บุกตลาดกาแฟเชียงใหม่ เปิดสาขา นิ่มซิตี้ แฟรนไชส์ สาขาแรกของจังหวัดเชียงใหม่ หลังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลกเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ล้นหลาม ขณะที่วางแผนเน้นเปิดในพื้นที่จุดสําคัญตามแหล่งท่องเที่ยวต่อเนื่อง

นายพิษณุชัย แก้วพิชัย ประธานที่ปรึกษาบริษัท ดอยช้าง แฟรนไซส์ แมเนจเม้นต์ จำกัด เปิดเผยว่า กาแฟดอยช้าง เกิดขึ้นจากพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่มีพระราชประสงค์ให้ชาวไทยภูเขาบนดอยช้าง ซึ่งประกอบด้วยชนเผ่าอาข่า , ลีซู, จีนฮ่อมีอาชีพอย่างยั่งยืนและมั่นคง เพื่อแก้ปัญหาการทำไร่เลื่อนลอย และการปลูกฝิ่นจากต้นกล้ากาแฟสายพั นธุ์อาราบิ ก้ าจํ านวน 40 ต้ น ที่ พระบาทสมเด็ จพระปรมิ นทรมหาภู มิ พลอดุลยเดชฯพระราชทานให้ กับชาวบ้านดอยช้ าง ในปี พ.ศ. 2512 ทำ ให้ ทุกวันนี้ชาวบ้ านดอยช้ างอ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้มีอาชีพที่มั่นคงและสามารถเลี้ยงตัวเองรวมถึงครอบครัวได้ และด้วยความมุมานะและความเพียรตลอดระยะเวลา 14 ปี

ในการพัฒนาการผลิตกาแฟตั้งแต่กระบวนการปลูกไปสู่กาแฟในแก้วกาแฟ (Form earth to cup) ซึ่งทำ ให้กาแฟพระราชทานกลายเป็นกาแฟที่ดีมีคุณภาพระดับโลกเป็ นที่ รู้จักของผู้คนทั่วโลก ในชื่อ “กาแฟดอยช้าง” เอกลักษณ์ กาแฟไทย สุดยอดกาแฟโลก ภายใต้บริษั ทดอยช้ าง คอฟฟี่ ออริจินอล จำกัด ที่มีสมาชิกเป็ นเกษตรกรในหมู่บ้านดอยช้างหลายพันครัวเรือนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำ ร้านแฟรนไชส์กาแฟดอยช้ าง ในชื่อ Doi Chaang Caffe` ภายใต้ การบริหารงานของ บริษั ท ดอยช้ าง แฟรนไชส์ แมเนจเม้ นต์ จำกัด เพื่อส่งมอบกาแฟที่มีคุณภาพตั้งแต่ต้นนํ้าจนถึงปลายนํ้าให้ กับผู้บริโภคทุกคน

นายพิษณุชัย กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน Doi Chaang Caffe` มีสาขาทั้งหมดมากกว่า 60 สาขา ทั้งในไทยและต่างประเทศ ในประเทศกว่า 30 สาขา โดยในประเทศไทยทางกาแฟดอยช้างจะเน้นเปิดในพื้นที่เป็นจุดสําคัญต่างอย่างเช่นในสนามบิน ห้างสรรพสินค้า และตามจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น จังหวัดภู เก็ต เชี ยงราย และจังหวัดเชี ยงใหม่
ซึ่งร้าน Doi Chaang Caffe` สาขานิ่มซิตี้ จังหวัดเชียงใหม่ นี้ถือเป็นแฟรนไชส์ สาขาแรกของจังหวัดเชียงใหม่พื้นที่ร้านประมาณ 200 ตารางเมตร แต่ก็ยังมีพื้นที่ด้านนอก ในกรณีที่มีความจำเป็นที่จะขยายที่นั่ง เปิดตั้งแต่ 07.00-21.00 น. และกำ ลังจะเปิดสาขาที่ 2 บริเวณด้านหน้าของ ร้านหนังสือดวงกมล (ประตูท่าแพ) เนื่องจากทางบริษัทเล็งเห็นว่าในแต่ละปี มี นักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลกเดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึงเป็ นโอกาสดีที่จะได้ ประชาสัมพันธ์กาแฟไทยให้ เป็นที่รู้จักของคอกาแฟทั่วโลกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น