จิตอาสาชาวเชียงใหม่ ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ในพิธีถวายพระเพลิงพระศพฯ

จิตอาสาใน จ.เชียงใหม่ ร่วมฝึกอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดี ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช โดยตั้งเป้าให้ได้ 1 ล้านดอก ทั่วเชียง ใหม่

วันที่ 12 พ.ค.60 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ และนางมลสุดา ชำนิประศาตน์ นายกเหล่ากาชาดฯ จัดฝึกอบรมการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในการถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรม สตรีศรีลานนาไทย เชียงใหม่ ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีประชาชนจำนวนมากสนใจเข้าร่วมอบรมเป็นครู ก. เพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดในวันพุธที่ 17 พ.ค.นี้

โดยจะมีพิธีเปิดโครงการ จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จ.เชียงใหม่ เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมลีลาวดี ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ซึ่งจะมีผู้ที่สนใจเป็นครู ข. จาก 25 อำเภอ จำนวน 250 คน อำเภอละ 10 คน เพื่อนำความรู้ที่เข้าอบรมไปทำกิจกรรมที่อำเภอ และแต่ละชุมชนต่อไป

ทั้งนี้จะเริ่มมีการสอนประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ตามห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลแอร์พอร์ท เซ็นทรัลเฟสติวัล และห้างเมญ่า ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เพื่อเปิดโอกาสให้จิตอาสาและประชาชนที่สนใจเข้ามาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ โดย จ.เชียงใหม่ ตั้งเป้าที่จะประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ได้จำนวนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอก ส่วนในตัวอำเภอเมือง ไม่ต่ำกว่า 3 แสนดอก ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชนทุกคน มีส่วนร่วมสำคัญในการร่วมแสดงความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช

ด้านนายกเหล่ากาดชาด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยเพิ่มเติมถึงกิจกรรม ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์นั้น มีราคาค่อนข้างสูง หากผู้ประกอบการหรือร้านค้าที่สนใจจะขายในราคาพิเศษ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่เหล่ากาดชาด จ. เชียงใหม่ หรือกลุ่มสตรีศรีลานนาไทย เชียงใหม่ โทร.0818832733 หรือ 0521211002-3

ร่วมแสดงความคิดเห็น