พายุถล่มต้นโพธิ์ อายุกว่าร้อยปีล้มทั้งต้น

ต้นโพธิ์อายุนับร้อยปี หลังวัดค้างหงส์ เมืองกว๊านพะเยา ที่ถูกพายุพัดล้มลงทั้งต้น พอเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ-ชาวบ้าน ช่วยตัดทอนกิ่งออก กลับดีดตัวตั้งขึ้นเอง จนแปลกใจไปตามๆกัน แถมมอเตอร์ไซค์ที่ถูกล้มทับเสียหายแค่เล็กน้อย

จนท.ทต.จุน อ.จุน จ.พะเยา บันทึกภาพขณะชาวบ้าน และ จนท.ทต.กำลังช่วยกันตัดทอนกิ่งไม้ของต้นโพธิ์ ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ภายในวัดค้างหงส์ หมู่ที่ 13 ต.จุน อ.จุน เมื่อวานนี้(10 พ.ค.) หลังล้มลงทั้งต้นเนื่องจากถูกพายุพัดกระหน่ำ  โดยหลังจากตัดทอนกิ่งก้านสาขาต้นไม้ขนาดใหญ่แล้ว ต้นไม้ได้ดีดตัวกลับตั้งขึ้นอยู่ในสภาพเดิมเหมือนที่ไม่เคยล้มมาก่อน ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความอัศจรรย์ใจ และฮือฮา ให้กับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าช่วยกันตัดทอนกิ่งต้นโพธิ์ดังกล่าวเกือบ 30 คน เป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นยังพบว่ารถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ถูกต้นโพธิ์ดังกล่าวล้มทับกลับได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเชื่อว่าต้นไม้ดังกล่าวที่มีอายุมาก กว่า 100 ปี น่าจะมีเทพยาดาอารักษ์ จึงสามารถทำให้ต้นไม้ตั้งต้นขึ้นได้เสมือนไม่เคยล้มลงแต่อย่างใด  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านเห็นภาพดังกล่าว ก็ตกลงกันว่า น่าจะเก็บรักษาต้นโพธิ์ดังกล่าวไว้ต่อไป เพราะเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สิงสถิตอยู่ในต้นไม้ต้นนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น