สบเตี๊ยะสรงน้ำพระธาตุ “ดร.อุดรพันธ์” ร่วมทำบุญ

ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานกรรมการบริษัทสิงห์พัฒนา จำกัด เดินทางไปเป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระธาตุสบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมร่วมพิธีสืบชะตาหลวงของคณะสงฆ์และศรัทธา 4 หมู่บ้านและได้ร่วมบริจาคเงินซื้อที่ดินถวายวัดอีกจำนวน 100,000 บาท

พิธีสรงน้ำพระธาตุประจำปีของวัดสบเตี๊ยะที่อำเภอจอมทอง จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมพิธีสืบชะตาหลวง “ดร.อุดรพันธ์” ร่วมทำบุญซื้อที่ดิน4ไร่เพื่อถวายวัด100,000บาทร่วมกับคณะศรัทธา 4 หมู่บ้าน ผู้คนหลั่งไหลทั้งชาวไทยพื้นราบและชาวไทยภูเขา จากดำริ”ครูบาขาวปี๋”ผู้ริเริ่มนำพระธาตุมาประดิษฐสถานที่วัดแห่งนี้จนมีประเพณีสืบเนื่องมาสู่ลูกหลานชาวตำบลสบเตี๊ยะ

ณ วัดสบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ท่านพระครูพิพิธบุญญาภิรม เจ้าอาวาสวัดสบเตี๊ยะ เจ้าคณะตำบลสบเตี๊ยะเขต1 ได้อนุโมทนาบุญถึงญาติโยมผู้ร่วมทำบุญในพิธีสรงน้ำพระธาตุฯและพิธีสืบชะตาหลวงเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตของคณะศรัทธาที่ร่วมทำบุญในการจัดซื้อที่ดินถวายวัดจำนวน4ไร่ ซึ่งขณะนี้ยังขาดทุนทรัพย์อีกประมาณ1ล้านบาทเศษ ซึ่งญาติโยมได้ร่วมทำบุญบริจาคเงินกันเป็นจำนวนมากทั้งหมดจาก4หมู่บ้านที่เป็นคณะศรัทธาของวัดสบเตี๊ยะ พิธีสรงน้ำและสืบชะตาหลวงปีนี้ ได้มีศรัทธาแรงกล้าจากโยม ”ดร.อุดรพันธ์ จันทวิโรจน์” ประธานกรรมการบริหารบริษัทสิงห์พัฒนา ได้เดินทางมาร่วมพิธีทำบุญสรงน้ำพระธาตุและสืบชะตาหลวง พร้อมกับบริจาคเงินทำบุญเพื่อร่วมซื้อที่ดินอีกเป็นจำนวนเงิน100,000บาท นับว่าเป็นศรัทธาอันแรงกล้าและเป็นการทำบุญครั้งใหญ่ในการจัดซื้อที่ดินเพื่อถวายไว้กับวัดสบเตี๊ยะ ซึ่งเป็นดำริของ”พระพรหมมงคล วิ.(หลวงปู่ทอง สิริมังคโล)ที่ได้มีดำริถึงโยม”อุดรพันธ์ จันทวิโรจน์”ได้ทำบุญซื้อที่ดินเพื่อถวายไว้กับวัดร่วมกับคณะศรัทธาชาวตำบลสบเตี๊ยะ ซึ่งจะเป็นกุศลผลบุญอันยิ่งใหญ่ต่อไปภาคหน้า

ด้าน ดร.อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ประธานกรรมการบริษัทสิงห์พัฒนาจำกัด เผยว่า ตนเองมีความตั้งใจในการร่วมทำบุญกับพี่น้องชาวตำบลสบเตี๊ยะ ซึ่งทราบมาว่าจะมีการร่วมกันทำบุญเพื่อจัดซื้อที่ดินถวายไว้กับวัด จึงได้บริจาคเงินเพื่อการทำบุญในครั้งนี้ ซึ่งตรงกับวัดสรงน้ำพระธาตุสบเตี๊ยะและพิธีสืบชะตาหลวงตรงกับวัดวิสาขบูชาคือวันที่ 10 พฤศภาคม 2560 ซึ่งเป็นวันสำคัญในพระพุทธศาสนา และทราบมาว่างบประมาณในการจัดซื้อที่ดังกล่าวจำนวน4ไร่นั้น ยังขาดทุนทรัพย์อีกจำนวนหนึ่ง ตนเองจะสรรหาเงินมาสมทบอีกเพื่อจัดซื้อที่ดินที่ยังคงเหลือให้แล้วเสร็จอีกในไม่ช้านี้ อันเป็นการทำบุญร่วมกับพี่น้องชาวตำบลสบเตี๊ยะทั้งหมด4หมู่บ้านที่ร่วมกันบริจาคเงินจัดซื้อที่ดิน การจัดซื้อที่ดินเพื่อถวายวัดนับเป็นเรื่องที่ดีของคณะศรัทธาตลอดจนผู้นำหมู่บ้านทุกคน ที่ได้มีศรัทธาอันแรงกล้าร่วมกันทำบุญทั้งพิธีสรงนำพระธาตุฯ และสืบชะตาหลวงในปีนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น