ผบช.ภ.5 เร่งประชุมทีมงานสอบสวนฯ “คดีค้ากามฉาว” แม่ฮ่องสอน ไม่หวั่นถูกฟ้อง

 ผบช.ภาค 5 เร่งประชุมทีมงานสอบสวนสืบสวน คดีค้ากามฉาว จ.แม่ฮ่องสอน ไม่หวั่นถูกฟ้อง และเตรียมออกหมายเรียกปลัดจอมแฉ มาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม

จากกรณีกามฉาว จ.แม่ฮ่องสอน ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 พค 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 2 สนง.ตร.ภ.5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งคดี คดีกามฉาว ที่ จ. แม่ฮ่องสอน และคดีวิสามัญนายชัยภูมิ มาประชุมอย่างเร่งด่วน โดยมี นายตำรวจระดับสูงของ ภ.5 ที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ในคดีสำคัญดังกล่าว ประกอบด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบช. รับผิดชอบการสอบ สวนคดีกามฉาว จ.แม่ฮ่องสอน ในส่วนของ ผวจ. และสมาชิก อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี ที่มีส่วนพัวพัน

พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 ปฎิบัติหน้าที่ หน.ชุดสืบสวน และ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ป้านเหง้า รอง ผบช.ภ.5 หน.พงส. รวมทั้ง พงส. โดยในที่ประชุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแฟ้มสำนวนการสอบปากคำพยานและหลักฐานต่าง ๆ เข้าประชุมอย่างเคร่งเครียด การประชุมใช้เวลาประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยหลังประชุมเสร็จว่า การประชุมวันนี้เป็นการสรุปและเร่งรัดการทำงานในเรื่องคดีค้ามนุษย์ ในเรื่องเกี่ยวกับเพศ ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเราได้ส่งเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายไปสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงมาประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา ถือว่ามีความคืบหน้าไปเยอะมาก เราได้ไปสอบพยานต่าง ๆ ในขณะนี้ถือว่าคืบไปเยอะ คืบไปเยอะคือในประเด็นที่เด็ก ๆ ให้มาในเรื่องของ อบต.จ.นนทบุรี ที่มาดูงาน ก็ได้มีการชี้ตัวบุคคลต่าง ๆ ที่ได้มีการซื้อบริการทางเพศ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีปลัดจอมแฉ ได้ออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชน ว่าทางเจ้าหน้าที่ไปบังคับเด็ก และออกมาแฉข้อมูลอีกหลายอย่าง ผบช.ภ.5 เผยว่า ไม่เป็นไร เพราะว่ามีทั้ง เอ็นจีโอ มีทั้งเจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิฯ ฉะนั้นการบังคับการอะไรไม่มีแน่ ฉะนั้นท่านปลัดคนนี้นั้น เดี๋ยวจะให้ทาง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ รอง ผบช.ออกหมายเรียกมาให้ปาก คำให้หมด ไม่ต้องไปให้นอกจอ มาให้ในกรอบของกฏหมาย และหากมีข้อเท็จจริงอะไรขอให้มา

ผู้สื่อข่าวถามการสอบปากคำเด็กนั้น สอบปากคำแบบไม่ให้คนอื่นที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องไปร่วมฟังด้วย เท็จจริงเป็นอย่างไร ผบช.ภาค 5 กล่าวว่า ได้สอบถาม พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ในฐานะหัวหน้าสอบสวนคดี จ.แม่ฮ่องสอน ในส่วนของผู้ว่าฯ และสมาชิก อบต. ทาง พล.ต.ต.ภาณุเดช ได้แจ้งว่า ในการไปสืบสวนสอบสวนไปขอข้อมูลและเป็นการดำเนินการโดยเปิดเผยที่กรมคุ้มครองสิทธิ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ทุกแผนกครบถ้วน ก็อยากฝากไปยังคนที่พูดให้ข่าวอะไรให้ระวังด้วยครับ แล้วคนที่ออกมาพูดรู้ได้ไงว่าไม่มีใครเลย พูดอะไรให้ระวัง ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณี่ที่นายก อบต.ที่ จ.นนทบุรี จะมีการฟ้อง ผบช.ภ.5 กรณีทำให้เสียหาย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ผมเคยพูดถึงนายก อบต.ดังกล่าวตอนไหน เพิ่งมาพูดถึงในวันนี้ หลังจากที่มีการประชุมสรุปมาในวันนี้ โอเค ไม่เป็นไร อยากจะฟ้องก็ฟ้องไป ส่วนกรณีเด็กผู้เสียหายนั้น ในข้อเท็จจริง เด็กเองก็อยากจะกลับมาอยู่ทางภาคเหนือ แต่กรมคุ้มครองสิทธิ เขาอาจจะมีเหตุผลอะไรต่าง ๆ ก็คงต้องมีการพูดคุยกัน เพราะเด็กเองเขาก็เป็นเด็กภาคเหนือ จะไปอยู่ กทม.ทำไม อาจจะมีเงื่อนไขว่าไม่ควรจะไปอยู่ จ.แม่ฮ่องสอน อาจจะต้องมาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่

สำหรับกรณี ผวจ.แม่ฮ่องสอน นั้นความจริงก็เริ่มจะชัดเจน แต่เราก็ต้องสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนครบทุกประเด็น ณ วันนี้ที่ได้หลักฐานมา ผวจ.แม่ฮ่องสอน อาจจะสบายใจได้นิดหนึ่ง แต่ก็ต้องตรวจเช็คให้ละเอียดเ ราจะเอาอะไรมาสรุปปุ๊ปปั๊บไม่ได้ และในวันที่มีการนำตัวเด็กไปส่ง หรือมีเหตุเกิดในช่วงวันเวลาดังกล่าว ก็ต้องสอบว่า ตอนนั้น ผวจ.อยู่ไหน ก็เป็นอีกประเด็นที่ต้องสอบมาประกอบสำนวน คดีนี้ ตนได้สั่งให้ทุกฝ่ายหากไปถึงไหน ก็ต้องให้ชัดเจนให้กระจ่าง ทาง ผบ.ตร.ท่านได้กำชับมาให้ทำความจริงให้ปรากฏ สอบตามข้อเท็จจริง ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด อย่าให้เสียหาย การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้น ตนได้สั่งไปให้เร็วที่สุดแต่ไม่มีกำหนด ไม่ได้กดดัน การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้นก็ต้องใช้เวลาพอสมควร

สำหรับทางสมาชิก อบต.นั้นทางเจ้าหน้าที่กำลังจะไปดำเนินการสอบปากคำ ตอนนี้เก็บรายละเอียดทางฝั่งนี้ให้เสร็จสิ้นทั้งหมดก่อน การสอบปากคำสมาชิก อบต.นั้น ก็แล้วแต่จังหวะ อาจจะเดินทางไปสอบปากคำ ที่จ.นนทบุรี หากไม่เจอตัวก็อาจจะมีการออกหมายเรียกมาสอบปากคำที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยคาดว่าน่าจะเป็นวันจันทร์ คงมีการเดินทางไปสอบสมาชิก อบต.ที่ จ.นนทบุรี ส่วนปลัด อ.แม่สะเรียง นั้นทราบมาว่าทางตำรวจได้ออกหมายเรียก ให้มาพบ พงส.ในวันอังคารที่ 16 พ.ค. 60 ที่ จ แม่ฮ่องสอน โดย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ป้ายเหง้า รอง ผบช.ภ.5 จะเดินทางไปสอบปากคำในฐานะผู้มาให้ถ้อยคำ กับ พงส.ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น