พายุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากอำเภอหางดงหลายจุด

พายุฝนถล่มทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่สรุปความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากครั้งนี้อีกครั้งหนึ่งเพื่อทำการช่วยเหลือ

จากที่เกิดเหตุการณ์พายุฝนตกอย่าหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ส่งผลให้ในช่วงดึกวันที่ 13พ.ค.60 ต่อเนื่องถึงวันที่ 14 พ.ค.60 ชาวบ้าน ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลากจากบนภูเขาลงมา โดยพื้นที่ดังกล่าวอยุ่บนดอยสูงเขตติดอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ มีเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่บ้านแม่ฮะ หมู่ 11 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ทำให้ประชาชนต้องช่วยกันเร่งระบายน้ำในบ้านเรือน เก็บทรัพย์สินสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆบางส่วนที่พอเก็บได้ไว้บนที่สูง โดยน้ำป่าดังกล่าวไหลจากดอยมาอย่างรวดเร็วเข้าท่วมในพื้นที่

นอกจากนี้ยังเข้าท่วมพื้นที่ด้านล่างทั้งบ้านหมู่ 1 และหมู่ 2 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และลมพายุดังกล่าวยังพัดต้นไม้หักโค่นบนถนนเส้นสายหลัก ทางเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนต้องเร่งเคลียร์เส้นทางอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้มวลน้ำดังกล่าวยังคงไหลไปในที่ลุ่มจนท่วมบ้านของนายฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน กำนันตำบลน้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และชาวบ้านบางส่วนอีกด้วย โดยทางอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่จะเร่งสรุปความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากครั้งนี้อีกครั้งหนึ่งเพื่อทำการช่วยเหลือ

นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า บริเวณภาคเหนือ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ภาคเหนือตอนบน อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40ของพื้นที และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิสูงสุดวานนี้ วัดได้37.5 องศาเซลเซียส ที่ อ.เมือง จ.แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น