เปิดเทอมวันแรก คึกคักรถติดหนึบ

เชียงใหม่ บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกคึกคัก การจราจรแน่นขนัด ประชาชนและผู้ปกครอง แห่มาส่งบุตรหลานหน้าโรงเรียน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และครูเวรดูแลความปลอดภัย เร่งอำนวยความสะดวกในการส่งบุตรหลาน พร้อมวางระเบียบมาตรการในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด

ช่วงเช้าวันที่ 15 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกของหลายโรงเรียนในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคักโดยตั้งแต่เช้า เวลาประมาณ 07.00 น. พบว่า มีประชาชนและผู้ปกครองต่างขับรถมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียนในวันแรกกันอย่างหนาแน่น จนทำให้ถนนหลายสายเกิดการจราจรติดขัด โดยเฉพาะที่บริเวณ ถ.เจริญประเทศ ซึ่งเป็นจุดที่มีโรงเรียนตั้งอยู่ถึง 3 โรงเรียน ในถนนสายดังกล่าว ประกอบด้วย โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย (แผนกประถม), โรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่ และโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย บรรดาผู้ปกครองต่างพากันขับรถมาจอดที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเพื่อนำบุตรหลานมาส่งให้ทันก่อนเคารพธงชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแต่ละแห่งก็ได้ออกมาอำนวยความสะดวกให้กับผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวเพื่อให้การจราจรเกิดความคล่องตัว เป็นระเบียบ และมีความปลอดภัยมากที่สุด โดยหลังจากเข้าเรียนก็จะทำให้ถนนสายดังกล่าวกลับเข้าสู่ปกติ และจะกลับมาแออัดอีกครั้งในช่วงเย็น เวลาเลิกเรียนที่ผู้ปกครองต้องมารับบุตรหลานกลับบ้าน

นอกจากนี้ทางโรงเรียนก็ได้มีการจัดการจราจรภายในโรงเรียนด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานมาเรียนได้เกิดความสะดวก และไม่ให้เกิดการจราจรที่ติดขัดมากจนเกินไป โดยจากการสอบถามทางอาจารย์ผู้ดูแลระเบียบจราจรบริเวณโรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่ ระบุว่า เนื่องจากวันนี้ถือเป็นวันเปิดเทอมวันแรกที่ประชาชน และผู้ปกครองได้มาส่งบุตรหลานกันเป็นจำนวนมาก จนอาจทำให้การจราจรในถนนบริเวณดังกล่าวมีปริมาณรถที่หนาแน่น ดังนั้นทางโรงเรียนจึงได้มีการแก้ไขปัญหาภายในพื้นที่ โดยได้มีการจัดระเบียบจราจร โดยให้ทางผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานบริเวณด้านหน้าโรงเรียนเมื่อส่งบุตรหลานลงรถแล้วต้องรีบขับออกไปทันทีไม่ให้จอดแช่ไว้ แต่หากเป็นช่วงเย็นเลิกเรียนก็จะให้ทางผู้ปกครองมาจอดรถรอรับบุตรหลานได้ที่บริเวณพื้นที่ที่จัดให้ได้

ขณะเดียวกันในกรณีที่มีการจราจรติดขัดมากเกินไป ทางโรงเรียนก็มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และทาง ผู้ปกครองในการรักษากฎจราจรอย่างเคร่งครัด เนื่องจากในบริเวณ ถ.เจริญประเทศนั้น มีโรงเรียนที่อยู่ติดกันถึง 3 โรงเรียน ซึ่งช่วงเช้าที่เป็นช่วงที่ประชาชนและผู้ปกครองจะต้องมาส่งบุตรหลานและขับผ่านเส้นทางนี้ก็ทำให้การจราจรแออัดแน่นอน อย่างไรก็ตามทางโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องก็ทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทางผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับบุตรหลานที่มาเรียนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น